Hướng dẫn cách tải nhạc trên spotify có hình ảnh minh họa cụ thể

Hiện nay, Spotify đang là một trong những nền tảng nghe nhạc nổi tiếng và được nhiều người ưa chuộng hàng đầu thế giới. Ngoài việc nghe nhạc trực tuyến trên ứng dụng Spotify thì chúng ta còn có thể tải tới 50.000 bài nhạc về điện thoại, laptop hoặc máy tính để nghe nhạc ngoại tuyến mà không cần phải kết nối mạng WiFi hay 3G. Vậy cách tải nhạc trên spotify được thực hiện như thế nào? Trong bài viết hôm nay mình sẽ chia sẻ với các bạn các cách tải nhạc trên spotify một cách đơn giản và nhanh chóng nhất nhé.

1. Một số yêu cầu để tải nhạc trên spotify

Để có thể tải nhạc được trên Spotify chúng ta cần phải đăng ký gói Spotify Premium và chúng ta có thể lựa chọn thanh toán bằng nhiều hình thức khác nhau chẳng hạn như thẻ VISA, thẻ tín dụng hoặc ví điện tử,...

 

Khi đăng ký gói Spotify Premium thì chúng ta sẽ nhận được các ưu đãi và quyền lợi đó là tải nhạc về thiết bị của chúng ta và nghe ngoại tuyến được mọi lúc mọi nơi mà không cần wifi hay mạng 3G/4G, hơn nữa khi nghe nhạc sẽ không bị gián đoạn, làm phiền bởi quảng cáo và đặc biệt là chuyển bài hát không giới hạn.

2. Cách tải nhạc trên spotify về máy tính

Để có thể tải nhạc trên Spotify về máy tính hay laptop thì chúng ta hãy thực hiện lần lượt các bước như sau:

 

Bước 1: Đầu tiên, chúng ta hãy truy cập trang web Spotify.com hoặc phần mềm Spotify trên máy tính, tiếp đó tiến hành đăng nhập bằng tài khoản Spotify Premium của mình.

 

 

cách tải nhạc trên spotify

Hình ảnh minh họa về cách đăng nhập tài khoản Spotify Premium trên máy tính

 

 

Bước 2: Tiếp theo chúng ta chọn Your Library (Thư viện) ở phía bên trái màn hình hoặc tìm danh sách phát mà chúng ta muốn tải xuống.

 

 

cách tải nhạc trên spotify

Hình ảnh minh họa về cách chọn Your Library để tải nhạc xuống

 

 

Bước 3: Sau đó chúng ta nhấn vào nút Download ở danh sách phát để tải các bài hát có trong danh sách về máy và chúng ta cũng có thể tải xuống từng bài nhạc cụ thể mà chúng ta muốn

 

 

cách tải nhạc trên spotify

Hình ảnh minh họa về cách tải danh sách phát trên Spotify

 

 

Khi đó  biểu tượng Download sẽ chuyển thành màu xanh sau khi tải xuống và các bài hát trong danh sách phát sẽ khả dụng để chúng ta phát ngoại tuyến trên Spotify.

3. Cách tải nhạc trên spotify về điện thoại

Với tài khoản Premium, chúng ta có thể dễ dàng tải nhạc Spotify về iPhone, iPad hay điện thoại hệ điều hành Android, chúng ta có thể thực hiện theo các bước như sau:

 

Bước 1: Đầu tiên chúng ta cần mở ứng dụng Spotify và đăng nhập bằng tài khoản Spotify Premium.

 

 

cách tải nhạc trên spotify

 

 

Bước 2: Tiếp đó chúng ta chọn Thư viện ở dưới góc phải màn hình và chọn Album hoặc Danh sách phát để mở bài hát Spotify muốn tải về như hình minh họa dưới đây:

 

 

cách tải nhạc trên spotify

 

 

Bước 3: Tiếp theo chúng ta chọn danh sách hoặc bài hát muốn tải rồi nhấn vào biểu tượng Download để tải bài hát hay bài nhạc về là xong.

 

 

cách tải nhạc trên spotify

 

 

Khi quá trình tải nhạc hoàn tất, chúng ta sẽ thấy mũi tên hướng xuống chuyển màu xanh và lúc này, chúng ta có thể kiểm tra bài hát đã tải xuống tại mục Nhạc đã tải xuống ở trang chủ như hình minh họa dưới đây:

 

 

cách tải nhạc trên spotify


4. Một số lưu ý khi tải nhạc trên spotify

  • Sau khi tải nhạc từ Spotify, mặc dù có thể nghe nhạc trực tuyến không giới hạn tuy nhiên thiết của chúng ta bị vẫn cần được kết nối Internet ít nhất một lần trong 30 ngày để Spotify cập nhật và làm mới thư viện. Trong trường hợp nếu không thực hiện thì chúng ta có thể bị xóa mất thông tin tài khoản của mình.
  •  
  • Ứng dụng Spotify cho phép chúng ta tải nhạc chất lượng cao tuy nhiên những file đã bị mã hóa thì chúng ta không thể lấy nó ra được và tính năng tải nhạc trên Spotify trên máy tính hay điện thoại chỉ áp dụng cho tài khoản Premium.
  •  
  • Đối với mỗi tài khoản Spotify Premium, chúng ta có thể tải tới 10.000 bài hát trên mỗi thiết bị và tối đa 5 thiết bị khác nhau, do vậy với mỗi tài khoản thì chúng ta có thể tải tối đa 50.000 bài hát trên Spotify.

 

Ngoài ra theo như mặc định thì ứng dụng Spotify không được phép dùng dữ liệu di động để tải nhạc xuống có nghĩa là chúng ta không thể tải nhạc xuống mà không kết nối WiFi. Để thiết lập tải nhạc xuống bằng dữ liệu di động thì chúng ta có thể thực hiện theo lần lượt các bước như sau:

 

  • Bước 1: Đầu tiên tại trang chủ ứng dụng Spotify, chúng ta hãy chọn biểu tượng bánh răng ở góc trên bên phải (Cài đặt).
  •  
  • Bước 2: Tiếp theo chúng ta chọn Chất lượng âm thanh rồi sau đó cuộn xuống phần Tải xuống và tiến hành bật cho phép Tải xuống Sử dụng Dữ liệu Di động như hình minh họa dưới đây:

 

 

cách tải nhạc trên spotify

Hình ảnh minh họa về cách cho phép sử dụng dữ liệu di động để tải nhạc trên Spotify


 

Qua bài viết trên đây có lẽ các bạn đã có thể nắm rõ về cách tải nhạc trên spotify đối với máy tính, laptop hay điện thoại. Nếu có thắc mắc hay băn khoăn nào về các cách tải nhạc trên spotify này thì các bạn có thể liên hệ với mình qua website nhé. Mình hy vọng rằng những chia sẻ của mình sẽ thực sự hữu ích đối với các bạn và chúc các bạn thực hiện thành công nhé.