Hướng dẫn cách tạo viền trong Word có hình ảnh minh họa cụ thể

Chắc hẳn khi làm báo cáo, luận văn hay văn bản nào đó thì khung viền trong Word sẽ làm cho văn bản của chúng ta trở nên hấp dẫn, đẹp mắt hơn, giúp nổi bật nội dung và sẽ rất dễ chiếm được cảm tình của người xem. Do vậy, việc tạo khung viền trong Word chuẩn đẹp đang là vấn đề được mọi người quan tâm và không phải ai cũng biết. Vậy cách tạo khung viền trong Word được thực hiện như thế nào? Trong bài viết sau đây mình sẽ chia sẻ với các bạn cách tạo khung viền trong Word một cách đơn giản nhất nhé.

1. Cách tạo viền cho toàn bộ trang trong Word

Để tạo khung viền cho toàn bộ trang trong Word thì chúng ta hãy thực hiện các bước như sau:

 

Bước 1: Đầu tiên, chúng ta cần mở vào văn bản Word muốn tạo khung viền.

 

Bước 2: Tiếp đó, ở mục Design trên thanh công cụ, chúng ta chọn tab Page layout và nhấn chọn chức năng Page Border.

 

 

tạo viền trong word

Hình ảnh minh họa về cách tạo khung viền cho toàn bộ trang trong Word

 

 

Bước 3: Tiếp theo, chúng ta nhấn chuột chọn Page Border tại hộp thoại Border and shading, sau đó hãy nhìn xuống dưới để chọn mẫu viền thích hợp cho văn bản. Ngoài ra, chúng ta cũng có thể chọn các tùy chỉnh khác chẳng hạn như: None, Box, Shadow, 3D,… sao cho phù hợp nhất với văn bản. Và chúng ta cần áp dụng cho toàn bộ trang trong Word thì ở mục Apply to chọn Paragraph hoặc Whole document.

 

 

tạo viền trong word

Hình ảnh minh họa về cách tạo khung viền cho toàn bộ trang trong Word
 

2. Cách tạo viền cho trang bìa trong Word

Để có thể tạo được một khung viền cho trang đầu tiên hay trang bìa trong Word, chúng ta thực hiện các thao tác như sau:

 

Bước 1: Đầu tiên, chúng ta cần thiết lập căn lề trang bìa theo đúng yêu cầu hay quy chuẩn để khi tạo khung viền cho trang bìa thì trang bìa sẽ đẹp và bắt mắt hơn bằng cách vào Page Setup để điều chỉnh các thông số như hình minh họa dưới đây:

 

 

tạo viền trong word

Hình ảnh minh họa về cách thiết lập căn lề trang bìa trong Word

 

 

Bước 2: Tiếp đó, sau khi đã thiết lập cạnh lề trang bìa xong thì bước tiếp theo là chúng ta tiến hành tạo khung viền cho trang bìa bằng cách nhấn chuột chọn chức năng Page Border tại tab Page layout trên thanh công cụ

 

Bước 3: Tiếp theo, tại hộp thoại border and shading, chúng ta nhấn chuột chọn Page Border, sau đó chọn kiểu khung viền đẹp và thông dụng thường được sử dụng phổ biến ở trong các bài báo cáo hoặc luận văn.

 

Bước 4: Sau đó, tại mục Apply to chúng ta hãy chọn tùy chọn This Section – First Pages Only có nghĩa là chỉ áp dụng tạo khung viền đối với trang đầu tiên hay trang bìa.

 

 

tạo viền trong word

Hình ảnh minh họa về cách tạo khung viền cho trang bìa trong Word

 

 

Ngoài ra, chúng ta có thể nhấn chuột chọn Lệnh Options. Khi đó, một bảng cửa sổ mới sẽ hiện ra và lúc này chúng ta chọn thẻ Measurement From là Text rồi sau đó bỏ các tùy chọn bên dưới đi. Sở dĩ, mục đích của việc bỏ chọn này là để giúp cho trang bìa được bo vào gần sát mép giấy, điều này sẽ giúp cho việc in ấn hay đóng tập không bị chèn vào khung viền.

 

Như vậy, sau khi hoàn tất xong các bước như trên thì có nghĩa là chúng ta đã tạo được một khung viền đẹp, chuẩn và sáng tạo cho trang bìa trong Word.

3. Một số lưu ý khi tạo viền trong Word

Khi muốn tạo khung đường viền cho bài báo cáo, luận văn hay một văn bản nào đó một cách chuẩn nhất thì việc đầu tiên là chúng ta nên thiết lập định dạng căn lề trang giấy in đúng chuẩn theo quy định về hướng dẫn căn lề hoặc theo yêu cầu trong bài. Tuy nhiên, trong trường hợp nếu như không có quy định nào thì chúng ta có thể xác lập trang giấy in theo chuẩn quy định của Bộ Nội vụ đó là lề trên: 2cm, lề dưới: 2cm, lề phải: 2cm, lề trái: 3cm.

 

Khung viền trong word . Hiện nay, khung viết trong word thường dùng trong báo cáo hoặc tiểu luận bao gồm rất nhiều loại và có thể kể đến một số những loại phổ biến nhất hiện nay như:

  • Khung viền cho trang văn bản hay gọi đơn giản nhất là Page Border.

  •  

  • Khung viền cho các thành phần trong văn bản, là loại khung viền được sử dụng ở các phần trong bài văn bản chẳng hạn như: đoạn văn, hình ảnh, chữ,…

  •  

  • Khung viền cho bảng hay còn được gọi là Table border, loại khung viền này thường sử dụng cho các ô trong bảng hoặc cho toàn bộ bảng.

  •  

  • Khung viền cho toàn trang là loại khung viền phổ biến có cách tạo đơn giản nhất trong số các loại khung viền.

 

 

tạo viền trong word

Hình ảnh minh họa về các mẫu khung viền đẹp trong Word

 

 

tạo viền trong word

Hình ảnh minh họa về một số họa tiết trang trí đẹp cho mẫu bìa trong Word


 

Qua bài viết trên đây, chắc hẳn rằng các bạn đã có thể nắm rõ được các cách tạo viền trong Word đối với toàn bộ văn bản hay trang đầu tiên, trang bìa trong Word, một số lưu ý khi tạo khung viền trong Word và một số mẫu viền đẹp, thông dụng trong Word. Mình hy vọng rằng những chia sẻ trên đây của mình sẽ thực sự giúp ích cho các bạn trong quá trình sử dụng phần mềm Word. Chúc các bạn thành công!