Hướng dẫn cách lấy lại mật khẩu facebook bằng mật khẩu cũ có hình ảnh minh họa cụ thể

Trong quá trình sử dụng Facebook có lẽ đôi khi chúng ta sẽ bị quên mật khẩu, vậy để lấy lại mật khẩu tài khoản Facebook bằng mật khẩu cũ khi mất hay quên mật khẩu thì chúng ta mong muốn thu thập lại được mật khẩu cũ tuy nhiên không phải ai cũng biết cách thực hiện. Chính vì vậy trong bài viết hôm nay mình sẽ chia sẻ với các bạn các cách lấy lại mật khẩu facebook bằng mật khẩu cũ một cách chi tiết, đơn giản và nhanh chóng nhất nhé.

 1. Cách lấy lại mật khẩu facebook bằng mật khẩu cũ trên máy tính

Để lấy lại mật khẩu facebook bằng mật khẩu cũ trên máy tính, chúng ta có thể thực hiện theo các bước lần lượt như sau:

 

Bước 1: Đầu tiên, chúng ta hãy truy cập Facebook bằng máy tính và nhập mật khẩu cũ vào ô mật khẩu.

 

Bước 2: Lúc này, một cửa sổ báo lỗi sẽ được hiển thị và cho biết mật khẩu của chúng ta đã được thay đổi. Trong trường hợp nếu chúng ta không nhớ thay đổi này thì hãy click như hình ảnh minh họa dưới đây:

 

 

cách lấy lại mật khẩu facebook bằng mật khẩu cũ

Hình ảnh minh họa cách lấy lại mật khẩu Facebook bằng mật khẩu cũ trên máy tính

 

 

Bước 3: Khi đó, một màn hình mới sẽ được hiển thị và ở màn hình này, chúng ta hãy nhấn vào lựa chọn Đặt lại mật khẩu của tôi.

 

 

cách lấy lại mật khẩu facebook bằng mật khẩu cũ

 

 

Bước 4: Khi đó thông báo mới sẽ được xuất hiện để hướng dẫn chúng ta các thao tác tiếp theo. Để việc lấy lại mật khẩu đơn giản nhất thì chúng ta chọn Gửi mã qua email và nhấn chọn Tiếp tục. Sau đó kiểm tra hộp thư đến ở email mà chúng ta đã đăng ký tài khoản đó.

 

 

cách lấy lại mật khẩu facebook bằng mật khẩu cũ

 

 

Bước 5: Lúc này thì Facebook sẽ gửi email đến tài khoản email của chúng ta để thông báo về mã số dùng để khôi phục lại tài khoản Facebook. 

 

 

cách lấy lại mật khẩu facebook bằng mật khẩu cũ

 

 

Sau đó chúng ta cần nhớ mã số này và quay lại màn hình truy cập Facebook để nhập vào rồi nhấn Tiếp tục.

 

 

cách lấy lại mật khẩu facebook bằng mật khẩu cũ

 

 

Bước 6: Sau khi chúng ta nhập mã số chính xác mà Facebook đã gửi đến email, một cửa sổ tiếp theo sẽ xuất hiện để chúng ta có thể đặt lại mật khẩu cho tài khoản Facebook của mình. Sau đó chúng ta sẽ tiến hành nhập mật khẩu mà mình muốn sử dụng cho tài khoản này và nhấn Tiếp tục để hoàn tất.

 

 

cách lấy lại mật khẩu facebook bằng mật khẩu cũ

 

 

Sau khi đặt lại mật khẩu, chúng ta sẽ có thể truy cập vào lại được tài khoản Facebook của mình như hình minh họa dưới đây:

 

 

cách lấy lại mật khẩu facebook bằng mật khẩu cũ

 

2. Cách lấy lại mật khẩu facebook bằng mật khẩu cũ trên điện thoại

Để lấy lại mật khẩu facebook bằng mật khẩu cũ trên điện thoại, bằng chứng minh nhân dân thì chúng ta có thể thực hiện các bước như sau:

 

Bước 1: Để có thể lấy lại mật khẩu Facebook bằng chứng minh nhân dân chúng ta cần phải truy cập vào mục Xác nhận danh tính với facebook như hình minh họa dưới dây.

 

 

cách lấy lại mật khẩu facebook bằng mật khẩu cũ

Hình ảnh minh họa cách truy cập Xác minh danh tính với Facebook

 

 

Bước 2: Khi đó sẽ có một thông báo hiện về việc gửi ID để xác nhận kèm theo các điều khoản của Facebook mà chúng ta có thể tham khảo thêm để biết được xem mình có được duyệt.

 

 

cách lấy lại mật khẩu facebook bằng mật khẩu cũ

Hình ảnh minh họa về thông báo việc gửi ID xác nhận

 

 

Bước 3: Tại đây chúng ta hãy chọn tệp tin gồm 3 bức ảnh, 2 bức ảnh đầu tiên là mặt trước và sau của chứng minh nhân dân. Bức ảnh còn lại là ảnh chụp chân dung của chúng ta để Facebook xác minh, nếu chụp càng rõ nét bao nhiêu thì việc lấy lại mật khẩu Facebook bằng chứng minh nhân dân sẽ thuận lợi bấy nhiêu.

 

 

cách lấy lại mật khẩu facebook bằng mật khẩu cũ

Hình ảnh minh họa cách chọn tệp tin gồm 3 bức ảnh

 

 

Bước 4: Ở dưới chúng ta chỉ cần nhập địa chỉ Email và gửi cho Facebook, kết quả sẽ phải đợi trong vòng 30 ngày kể từ lúc gửi thông tin lên.

 

 

cách lấy lại mật khẩu facebook bằng mật khẩu cũ

Hình ảnh minh họa nhập Email và gửi cho facebook

 

3. Một số lưu ý khi thực hiện lấy lại mật khẩu trên facebook

Khi thực hiện việc lấy lại mật khẩu trên Facebook, để tránh hiện tượng tài khoản Facebook bị xâm nhập trái phép, chúng ta cần ghi nhớ một vài bước giúp tài khoản của mình trở nên an toàn hơn:

 

  • Bước 1: Đầu tiên chúng ta nên đặt mật khẩu Facebook kết hợp chữ, số và cả những ký tự đặc biệt để hạn chế việc người khác có thể dò ra được mật khẩu.
  •  
  • Bước 2: Sau đó, chúng ta cần cài đặt những mục bảo mật bổ sung như nhận thông báo từ Facebook khi nhận thấy những truy cập bất thường, gửi cảnh báo về mail, thiết lập bảo mật 2 lớp,… để có thể bảo mật tài khoản của mình tốt hơn.
  •  
  • Bước 3: Chúng ta không nên tích chọn tính năng Nhớ mật khẩu khi sử dụng máy tính, điện thoại của người khác để đăng nhập vào tài khoản Facebook của mình.

 

Qua bài viết trên đây chắc hẳn các bạn đã có thể hiểu rõ về các cách lấy lại mật khẩu Facebook bằng mật khẩu cũ trên máy tính, điện thoại và một số lưu ý khi thực hiện lấy lại mật khẩu Facebook. Mình hy vọng rằng những chia sẻ của mình sẽ thực sự hữu ích đối với các bạn, nếu có câu hỏi hay thắc mắc nào liên quan đến bài viết này thì các bạn có thể liên hệ với mình qua website này nhé. Chúc các bạn thực hiện thành công để có thể lấy lại tài khoản Facebook.