Hướng dẫn cách in 2 mặt trong Excel có hình ảnh minh họa cụ thể

Trong quá trình làm việc và sử dụng Excel, chắc hẳn rằng đôi khi chúng ta sẽ cần phải in 2 mặt file Excel ra. Tuy nhiên việc in 2 mặt file Excel tưởng như là một công việc văn phòng dễ dàng nhưng vẫn có rất nhiều người gặp khó khăn và chưa biết các thao tác để thực hiện việc in 2 mặt file Excel. Vậy cách in 2 mặt file Excel như thế nào? Trong bài viết hôm nay mình sẽ chia sẻ với các bạn các cách in 2 mặt trong file Excel một cách cụ thể nhất nhé.

1. Cách in hai mặt trong Excel bằng máy in hỗ trợ in 2 mặt

Đối với trường hợp chúng ta sử dụng máy in có hỗ trợ in 2 mặt thì việc in hai mặt file Excel trở nên khá đơn giản và dễ dàng, chúng ta có thể thực hiện một trong hai cách sau đây:

 

Cách 1:

 

Bước 1: Đầu tiên, chúng ta cần mở file Excel cần in ra, tiếp đó nhấn tổ hợp các phím tắt Ctrl + P để mở lệnh in.

 

Bước 2: Lúc này, sẽ hiện ra giao diện Print thì chúng ta hãy nhấn vào Properties để có thể vào phần thiết lập để chuẩn bị in như hình minh họa dưới đây:

 

 

hướng dẫn in 2 mặt

 

 

Bước 3: Tiếp theo, chúng ta lựa chọn phần Page Setup, tiếp đó chọn lệnh 2 Sided rồi tiến hành nhấn OK để thực hiện lệnh in. Trong trường hợp nếu như chúng ta muốn căn chỉnh khổ giấy trước khi in thì chúng ta chọn phần Page Size rồi lựa chọn khổ giấy in muốn sử dụng theo các khổ giấy được cài đặt mặc định trên phần mềm và sau đó,  chúng ta nhấn OK để bắt đầu quá trình in 2 mặt file Excel.

 

 

hướng dẫn in 2 mặt

 

 

Cách 2:

 

Bước 1: Đầu tiên, chúng ta cần mở file Excel cần in lên, tiếp đó nhấn vào phần File ở góc trên bên trái màn hình.

 

Bước 2: Khi đó, ở hộp thoại xổ xuống chúng ta chọn mục Print và tiếp đó chọn máy in.

 

 

hướng dẫn in 2 mặt

 

 

Bước 3: Lúc này, tại phần Properties chúng ta chọn mục Finishing rồi đánh dấu hộp kiểm Print on both sides và cuối cùng, chúng ta nhấn OK hoặc nhấn Print để thực hiện lệnh in. 

 

Ngoài ra, cách in hai mặt này được áp dụng cho tất cả các phiên bản Excel từ phiên bản Excel 2003 đến Excel 2016.

 2. Cách in hai mặt trong Excel bằng máy in không hỗ trợ in 2 mặt

Đối với trường hợp máy in không hỗ trợ in hai mặt thì để có thể in được file Excel 2 mặt thì chúng ta cần sử dụng Add-ins để hỗ trợ in hai mặt file Excel và thực hiện lần lượt các bước như sau:

 

Bước 1: Đầu tiên, chúng ta hãy tìm và tải về Add-ins mang tên In2Mat cho Excel.

 

Bước 2: Tiếp đó, chúng ta hãy mở file Excel muốn in 2 mặt và nhấp vào biểu tượng Microsoft Office trên thanh menu rồi sau đó nhấn chọn Excel Options.

 

Bước 3: Tiếp theo, trong menu Excel Options chúng ta chọn dòng Add-ins rồi sau đó nhấn chọn Go ở dưới cùng, cạnh dòng Manage.

 

 

hướng dẫn in 2 mặt

 

 

Bước 4: Sau đó chúng ta nhấp chuột vào nút Browse và tìm tới đường dẫn mà chúng ta vừa tải file In2Mat về ở bước 1 rồi nhấn OK.

 

 

hướng dẫn in 2 mặt

 

 

hướng dẫn in 2 mặt

 

 

Bước 5: Tiếp theo, chúng ta nhấn giữ tổ hợp phím tắt Ctrl + Shift + P và nhấn chọn Print thì khi đó sẽ xuất hiện hộp thoại

 

Lúc này khi hộp thoại này xuất hiện chúng ta gõ một trong các lệnh sau vào trong ô trống:

 

  • All có nghĩa là in tất cả các trang trong file Excel.

  •  

  • Chan có nghĩa là in tất cả những trang chẵn.

  •  

  • Le có nghĩa là in tất cả những trang lẻ.

  •  

  • 1, 3-7, 10 có nghĩa là lần lượt là các lệnh để in trang 1, in các trang từ 3 đến 7, in trang 10.

 

Như vậy, để có thể in file Excel 2 mặt, đầu tiên chúng ta lựa chọn lệnh in toàn bộ các trang chẵn hoặc toàn bộ các trang lẻ. Sau khi máy in đã in xong thì chúng ta tiến hành lật mặt sau của tập giấy rồi xếp lại vào khay nạp giấy sau đó tiến hành lệnh in toàn bộ số trang lẻ/chẵn còn lại và chúng ta hãy lưu ý rằng chỉ lật lại mặt sau của tập giấy chứ không cần đảo thứ tự trang in

3. Cách in hai mặt trong Excel bằng phần mềm Word

Ngoài hai cách trên thì chúng ta cũng có thể in 2 mặt trong Excel bằng cách sao chép nội dung từ Excel sang Word và in thông qua phần mềm Word. Tuy nhiên trong một số trường hợp nếu chúng ta sao chép theo cách thông thường thì khi chúng ta dán dữ liệu từ Excel sang Word sẽ bị lỗi định dạng nên chúng ta hãy làm theo cách sau:

 

Bước 1: Đầu tiên, chúng ta cần mở file Excel muốn in và lựa chọn bảng biểu, biểu đồ hoặc vùng muốn in 2 mặt rồi nhấn Copy.

 

Bước 2: Tiếp đó, chúng ta mở phần mềm Word, vào mục Edit nhấn chọn Paste special, chúng ta tiếp tục lựa chọn dòng Microsoft Office Excel Worksheet Object rồi nhấn OK.

 

 

hướng dẫn in 2 mặt

 

 

Bước 3: Khi đó, dữ liệu trên Excel sẽ được chuyển sang Word mà vẫn giữ nguyên bố cục và định dạng, chúng ta có thể tiến hành căn chỉnh bảng rồi tiếp đó nhấn tổ hợp phím tắt Ctrl + P để mở hộp thoại Print.

 

Bước 4: Lúc này, trong hộp thoại này, tại mục Print chúng ta lựa chọn dòng Odd pages để in những trang lẻ trước rồi sau đó tiến hành đảo mặt giấy và tiếp tục nhập lệnh in và lựa chọn dòng Even pages để in hết những trang chẵn còn lại.

 

 

hướng dẫn in 2 mặt

 

 

Trên đây là những chia sẻ của mình về cách in hai mặt trong Excel, chúc các bạn thực hiện thành công nhé.