Nên cài bản win 10 nào cho máy tính tốt nhất có hình ảnh minh họa

Hiện nay, Windows 10 đã và đang trở thành hệ điều hành phổ biến nhất thế giới tuy nhiên một số người dùng vẫn chưa biết nên cài bản win 10 nào cho máy tính tốt nhất hay ổn định nhất. Trong bài viết hôm nay mình sẽ chia sẻ với các bạn về các phiên bản của Win 10 và nên cài bản Win 10 nào tốt nhất nhé.

1. Những phiên bản của win 10

  • Hiện nay, Windows 10 có tất cả 8 phiên bản chính trong đó, chúng được phân vào 2 nhóm chính đó là nhóm dành cho người dùng cá nhân và nhóm dành cho doanh nghiệp.
  •  
  • Các phiên bản Win 10 có hệ điều hành dùng cho người dùng cá nhân như là Windows 10 Home, Windows 10 SL, Windows 10 Pro
  •  
  • Các phiên bản Win 10 có hệ điều hành dùng cho khách hàng doanh nghiệp đó là Windows 10 Enterprise, Windows 10 Education, Windows 10 IoT, Windows 10 Workstation, Windows 10 Server


2. Các tính năng của các phiên bản win 10

Windows 10 Home: Đây là phiên bản đầu tiên và thấp nhất của Windows 10 khi được ra mắt, phiên bản này dành cho đối tượng người dùng cá nhân với sự cung cấp những tính năng hạn chế về bảo mật và đây chính là bản win 10 nào nhẹ nhất.

 

Windows 10 Pro là phiên bản dành cho người dùng cá nhân nhưng có yêu cầu cao cấp hơn so với người bình thường với nhiều tính năng được trang bị an toàn và tốt hơn.

 

Windows 10 Enterprise: Đây là phiên bản thuộc dòng hệ điều hành cho doanh nghiệp và nó có những tính năng siêu ổn và đủ cho khách hàng hơn cả bản Win 10 Pro trên.

 

Windows 10 Education: Khi xét về ngành thì giống tương tự như bản win Enterprise, tuy nhiên nó cao cấp hơn bản Pro và đặc biệt có tính năng và phiên bản riêng dành cho ngành giáo dục. Do vậy, bản Education phù hợp với công việc quản lý giáo dục 

 

 

nên cài bản win 10 nào

 

 

Windows 10 Enterprise LTSB: Đây là phiên bản này rất ít được sử dụng và đặc điểm các tính năng cũng tương tự như Windows 10 Enterprise tuy nhiên đã bị loại bỏ Cortana, Store và tất cả những phần mềm không quá cần thiết cho doanh nghiệp. Điểm đặc biệt của phiên bản này thì lại có tốc độ rất ổn định do đó phù hợp cho các doanh nghiệp làm việc nội bộ…

3. Nên cài bản win 10 nào cho máy tính

Để biết được bạn cần cài phiên bản Windows 10 nào cho máy tính đang sử dụng của mình thì chúng ta nên xem xét 2 khía cạnh sau đây:

 

Yếu tố đầu tiên cần xem rằng chúng ta là người dùng máy tính như nào chẳng hạn như nếu chúng ta làm doanh nghiệp thì cần cài đặt Windows cho hệ thống máy tính của công ty thì nhóm hệ điều hành Windows 10 dành cho Doanh nghiệp sẽ thích hợp nhất.

 

Tuy nhiên, tùy loại hình doanh nghiệp mà sẽ cần cài phiên bản phù hợp, trừ các tổ chức giáo dục thì sẽ khuyến khích nên chọn cài phiên bản Windows 10 Education, còn lại sẽ dựa trên ngành nghề hay lĩnh vực của doanh nghiệp để chọn hệ điều hành phù hợp.

 

Trong trường hợp nếu chúng ta chỉ sử dụng máy tính cá nhân thì phiên bản Windows 10 Home và Pro sẽ là 2 trong số các hệ điều hành nên sử dụng vì đây là 2 phiên bản được tối ưu hướng tới người dùng cá nhân là nhiều.

 

Yếu tố thứ hai là dựa vào nhu cầu sử dụng máy tính

 

  • Đối với người dùng cá nhân: Đầu tiên nên xem nhu cầu sử dụng máy tính, laptop là như nào để cài phiên bản Windows 10 ổn nhất, ví dụ như nhu cầu lướt web, giải trí nhẹ nhàng, sử dụng phần mềm Office văn phòng, các phần mềm đồ họa cơ bản thì chúng ta có thể cài Windows 10 Home là được.
  •  
  • Đối với người có kiến thức về Windows tương đối và là người làm trong các lĩnh vực về lập trình, công nghệ, designer hay các game thủ thì Windows 10 Pro sẽ là phiên bản tốt nhất vì đây là phiên bản có thể đáp ứng được hầu hết mọi nhu cầu phổ thông mà ít gặp phải lỗi nhất.

 

 

nên cài bản win 10 nào

 

 

Đối với doanh nghiệp: Như đã nói ở phần trên thì doanh nghiệp nên sử dụng các phiên bản hệ điều hành dành riêng cho doanh nghiệp. Tuy nhiên, cũng cần phải xem xét loại hình kinh doanh, lĩnh vực ngành nghề gì trước đã và cách chọn phiên bản Windows 10 cho một số loại hình doanh nghiệp như sau:

 

Hầu hết tất cả các doanh nghiệp nên cài ít nhất Windows 10 Enterprise, ngoài ra, chúng ta cũng nên cài thêm Windows 10 Server cho hệ thống máy chủ của công ty trong trường hợp nếu như công ty hoạt động với quy mô lớn.

 

Mặt khác trong trường hợp nếu như doanh nghiệp hoạt động trong các lĩnh vực chẳng hạn như công nghệ, thương mại điện tử hoặc phân tích dữ liệu, trí tuệ nhân tạo hay kinh doanh hosting, VPS,… thì những phiên bản còn lại trong nhóm phiên bản Windows dành cho doanh nghiệp thì chúng ta nên cài hết trừ phiên bản Windows 10 Education ra.

 

 

nên cài bản win 10 nào

 

 

Qua bài viết trên đây chắc hẳn các bạn đã có thể nắm rõ được những kiến thức về các tính năng của những phiên bản khác nhau của Win 10. Mỗi loại đều có ưu và nhược điểm riêng do vậy đối với từng mục đích hay nhu cầu sử dụng thì các bạn nên cân nhắc xem nên cài loại Win 10 nào như mình đã chia sẻ ở trên. Chúc các bạn thành công!