Hướng dẫn cách đăng video lên facebook không bị mờ có hình ảnh minh họa cụ thể

Trong cuộc sống có lẽ chúng ta thường xuyên muốn chia sẻ đến bạn bè trên Facebook của mình một cách rõ nét nhất những hình ảnh hay video mà chúng ta đã và đang trải nghiệm. Tuy nhiên thì khi đăng video lên Facebook thì hầu như chất lượng video của chúng ta không được tốt như video gốc. Vậy cách đăng video lên Facebook không bị mờ bằng máy tính, điện thoại bằng cách nào? Trong bài viết hôm nay mình sẽ hướng dẫn các bạn cách đăng video lên facebook không bị mờ một cách chi tiết nhất nhé.

1. Cách đăng video lên facebook không bị mờ trên máy tính

Để có thể đăng video lên facebook không bị mờ trên máy tính, chúng ta hãy thực hiện các bước như sau:

 

Bước 1: Đầu tiên, chúng ta hãy truy cập trang web của Facebook và đăng nhập vào tài khoản của mình.

 

Bước 2: Tiếp đó, tại trang cá nhân chúng ta vào menu tại góc trên cùng bên phải có biểu tượng hình mũi tên đi xuống và chúng ta nhấn chọn cài đặt “Settings”

 

 

cách đăng video lên facebook không bị mờ

Hình ảnh minh họa về cách đăng video lên facebook không bị mờ trên máy tính

 

 

Bước 3: Sau đó để đăng video hd lên Facebook, tại danh mục cài đặt chúng ta lựa chọn mục Video. Khi đó, facebook sẽ đưa ra cho chúng ta các lựa chọn cài đặt video. Lúc này, ở mục chất lượng mặc định của video trong trường hợp nếu chúng ta chưa cài đặt hệ thống sẽ đặt ở chế độ mặc định. 

 

Chúng ta hãy lựa chọn tab “HD nếu khả dụng” để đưa cài đặt video ưu tiên chế độ HD và Facebook vẫn đưa ra khuyến cáo rằng “Bạn có thể thay đổi chất lượng của video mình đang xem bằng cách nhấp vào biểu tượng HD trong trình phát video”.

2. Cách đăng video lên facebook không bị mờ trên điện thoại

Ngoài cách đăng video lên facebook trên máy tính thì chúng ta cũng có thể thực hiện đăng video lên facebook không bị mờ trên điện thoại

 

2.1. Cách đăng  video lên facebook không bị mờ trên điện thoại với hệ điều hành iOS

 

  • Bước 1: Đầu tiên, chúng ta hãy truy cập Appstore và cập nhật ứng dụng Facebook với phiên bản mới nhất.

  •  

  • Bước 2: Tiếp đó, chúng ta vào trình Cài đặt (“Settings”) trong máy ở góc dưới cùng bên phải và chúng ta kéo xuống dưới để tìm ứng dụng Facebook.

  •  

  • Bước 3: Khi đó, trong cài đặt Facebook (“Facebook Settings”) thì chúng ta sẽ thấy mục Video và Ảnh (“Photo”) với lựa chọn Upload HD, chế  độ này cho phép chế độ upload HD cả ảnh và video bằng cách bật xanh thanh trạng thái này thì lúc này những video và ảnh tải lên sẽ luôn ở chất lượng cao, không bị mờ, bị vỡ. Ngược lại khi chế độ này không được bật và tùy theo tốc độ mạng mà chất lượng video hoặc ảnh cũng sẽ bị ảnh hưởng.

 

 

cách đăng video lên facebook không bị mờ

Hình ảnh minh họa cách đăng video lên facebook không bị mờ trên điện thoại  sử dụng hệ điều hành iOS

 

 

Tuy nhiên có một lưu ý nhỏ trong phần cài đặt này là trong trình cài đặt facebook cũng có một chức năng là định vị với vai trò định vị vị trí của chúng ta và chúng ta cũng có thể tắt tính năng này nếu cảm thấy riêng tư cá nhân bị xâm phạm. 

 

2.2. Cách đăng  video lên facebook không bị mờ trên điện thoại với hệ điều hành Android

 

  • Bước 1: Đầu tiên, chúng ta hãy truy cập Google Play và cập nhật ứng dụng Facebook với phiên bản mới nhất.

  •  

  • Bước 2: Tiếp đó, chúng ta mở ứng dụng Facebook và vào trình Cài đặt bằng cách bấm vào menu  biểu tượng ba dấu gạch ngang ở góc trên bên phải.

  •  

  • Bước 3: Tiếp theo chúng ta tìm và chọn mục Cài đặt ứng dụng, chọn cài đặt, tìm mục Phương tiện và liên hệ, bật các tùy chọn Tải ảnh lên ở dạng HD rồi sau đó tải video lên ở dạng HD bằng cách gạt công tắc sang bên phải để áp dụng cách tải video HD lên facebook như hình minh họa dưới đây:

 

 

cách đăng video lên facebook không bị mờ

Hình ảnh minh họa cách đăng video lên facebook không bị mờ trên điện thoại  sử dụng hệ điều hành Android

 

 3. Một số lưu ý khi đăng video lên facebook không bị mờ

Khi chúng ta thực hiện đăng video lên Facebook thì cũng có nhiều trường hợp video sẽ bị xóa hoặc khóa tính năng đăng bài bởi lẽ do chúng ta đã vi phạm bản quyền và để có thể khắc phục tình trạng này thì chúng ta có thể thực hiện các cách như sau:

  • Chúng ta hãy thu nhỏ kích thước video so với bản gốc hoặc lồng các theme khác vào video.

  •  

  • Một cách khác là chúng ta có thể chọn nhạc cho video trong kho music miễn phí của Facebook.

 

Ngoài ra khi chúng ta thực hiện đăng video lên Facebook thì Facebook có đưa ra một số đề xuất chất lượng video hay gợi ý các thông số khi dùng video chẳng hạn như là video nên có kích thước tệp tối đa 4GB, tỷ lệ khung phù hợp theo tỷ lệ 9:16 hoặc 16:9, định dạng video nên để dạng MP4 hoặc MOV, video có thời lượng tối thiểu 1s, tối đa 120 phút.

 

Qua bài viết trên đây có lẽ các bạn đã có thể nắm rõ được cách đăng video lên facebook không bị mờ. Mình hy vọng rằng những chia sẻ trên đây của mình sẽ thực sự hữu ích đối với các bạn và nếu có thắc mắc hay băn khoăn về cách đăng video lên facebook thì các bạn có thể liên hệ với mình qua website này nhé.