Hướng dẫn cách bật chế độ theo dõi trên facebook có hình ảnh minh họa cụ thể

Trong trường hợp nếu chúng ta muốn có người theo dõi hay muốn tăng lượt theo dõi trên facebook thì bắt buộc chúng ta cần phải bật nút theo dõi trên trang facebook cá nhân cũng có nghĩa là chúng ta phải bật theo dõi ở chế độ công khai. Vậy cách bật chế độ theo dõi trên facebook được thực hiện như thế nào? Trong bài viết hôm nay mình sẽ chia sẻ với các bạn các cách bật chế độ theo dõi trên facebook trên điện thoại và máy tính một cách chi tiết và nhanh chóng nhất nhé.

1. Lợi ích của việc bật chế độ theo dõi trên facebook

  • Có thể thấy tính năng theo dõi (Follow) trên Facebook là một trong những công cụ rất hữu ích được sử dụng rất phổ biến,khi chúng ta sử dụng facebook thì việc bật chế độ theo dõi trên facebook sẽ giúp cho chúng ta có thể đạt được nhiều lượt theo dõi hơn trên Facebook, từ đó khiến cho trang cá nhân Facebook trông bắt mắt và chuyên nghiệp hơn. 
  •  
  • Ngoài ra, lợi ích của việc bật chế độ theo dõi trên facebook còn cho phép người khác xem được bảng tin của mình mà không cần kết bạn, đặc biệt nếu như một tài khoản trên Facebook được giới hạn số lượng bạn bè là 5000 người thì số lượng người đăng ký theo dõi không bị giới hạn, do vậy đây cũng là cách thức mà người dùng Facebook sẽ chọn lọc khi kết bạn nhưng vẫn giữ được mối liên hệ với tất cả mọi người.

2. Cách bật chế độ theo dõi trên facebook trên điện thoại

Để bật chế độ theo dõi trên facebook trên điện thoại thì chúng ta có thể thực hiện lần lượt các bước như sau:

 

Bước 1: Đầu tiên chúng ta hãy vào ứng dụng Facebook trên điện thoại, chọn vào biểu tượng 3 gạch ngang phía bên góc phải màn hình như hình minh họa dưới đây:

 

 

bật chế độ theo dõi trên facebook

Hình ảnh minh họa về cách chọn vào biểu tượng 3 gạch phía dưới bên góc phải màn hình.

 

 

Bước 2: Tiếp đó chúng ta chọn Cài đặt và quyền riêng tư.

 

 

bật chế độ theo dõi trên facebook

Hình ảnh minh họa về cách chọn Cài đặt và quyền riêng tư

 

 

Bước 3: Tiếp theo chúng ta chọn Cài đặt.

 

 

bật chế độ theo dõi trên facebook

Hình ảnh minh họa về cách chọn Cài đặt.

 

 

Bước 4: Sau đó chúng ta lướt đến mục Quyền riêng tư rồi chọn Bài viết công khai.

 

 

bật chế độ theo dõi trên facebook

Hình ảnh minh họa về cách chọn bài viết công khai.

 

 

Bước 5: Khi đó tại mục Ai có thể theo dõi tôi chúng ta chọn Công khai để bật nút theo dõi trên Facebook thành công như hình minh họa dưới đây:

 

 

bật chế độ theo dõi trên facebook


3. Cách bật chế độ theo dõi trên facebook trên máy tính

Ngoài cách bật chế độ theo dõi trên facebook trên điện thoại thì chúng ta cũng có thể thực hiện trên máy tính theo các thao tác lần lượt như sau:

 

Bước 1: Đầu tiên chúng ta hãy truy cập vào ứng dụng Facebook trên máy tính. Tiếp đó tại giao diện chính của Facebook, chúng ta hãy nhấn vào biểu tượng hình tam giác. Lúc này, tại đây chúng ta nhấn chọn vào “Cài đặt & quyền riêng tư” có biểu tượng hình bánh răng cưa như hình minh họa dưới đây rồi sau đó tiến hành chọn vào mục Cài đặt 

 

 

bật chế độ theo dõi trên facebook

 

 

Bước 2: Khi đó Facebook sẽ chuyển sang giao diện mới, lúc này chúng ta hãy tìm kiếm và nhấn chọn vào mục :Bài viết công khai” trong menu cài đặt ở giao diện này. 

 

Bước 3: Cũng tương tự như cách bật chế độ theo dõi facebook trên điện thoại thì tại nội dung đầu tiên của giao điện“Ai có thể theo dõi tôi” ở phía bên phải màn hình chúng ta hãy thay đổi chế độ Bạn Bè sang chế độ Mọi Ngườilà được như hình minh họa dưới đây:

 

 

bật chế độ theo dõi trên facebook

Hình ảnh minh họa về cách bật chế độ theo dõi Facebook trên máy tính

 

4. Một số lưu ý khi thực hiện bật chế độ theo dõi trên facebook

  • Sau khi thực hiện xong các bước ở phần trên thì chúng ta đã bật thành công nút Theo dõi trên Facebook, khi đó nếu người khác muốn theo dõi bạn trên Facebook thì họ chỉ cần nhấn vào biểu tượng dấu ba chấm trên trang cá nhân rồi sau đó họ sẽ nhìn thấy nút Theo dõi và chỉ cần chạm vào nút đó là xong.
  •  
  • Để kiểm tra xem facebook của chúng ta đã được bật chế độ theo dõi chưa thì chúng ta có thể nhờ một ai đó hoặc tự mình sử dụng một tài khoản facebook khác rồi truy cập vào trang cá nhân của mình để xem và trường hợp không kết bạn xem mới chính xác còn nếu đã kết bạn thì chúng ta có thể hủy đi để xem nhé.
  •  
  • Hay chúng ta cũng có thể tự kiểm tra xem facebook của mình đã được bật chế độ theo dõi chưa trên điện thoại bằng cách hãy truy cập vào trang cá nhân sau đó nhấn chọn vào dấu 3 chấm. Tiếp theo tại giao diện mới chúng ta nhấn chọn vào mục “Chế độ xem”. Khi đó tại đây nếu nhìn thấy có nút theo dõi thì chúng ta đã bật thành công ngược lại nếu chưa nhìn thấy trang cá nhân của chúng ta chưa hiển thị nút theo dõi.

 

Qua bài viết trên đây chắc hẳn các bạn đã nắm rõ được cách bật chế độ theo dõi trên facebook trên điện thoại, máy tính và một số lưu ý sau khi thực hiện bật chế độ theo dõi cũng như cách kiểm tra xem đã bật được chế độ theo dõi chưa. Mình hy vọng rằng những chia sẻ của mình sẽ thực sự hữu ích đối với các bạn và chúc các bạn thực hiện thành công nhé.