Hướng dẫn cách xuống dòng trong Excel có ví dụ minh họa cụ thể

Excel là một trong những phần mềm rất thông dụng đối với dân văn phòng và mọi người thường sử dụng Excel để lập các bảng biểu nhằm thực hiện tính toán và nhập các số liệu thống kê một cách chính xác và đầy đủ hơn. Tuy nhiên, việc căn chỉnh nội dung hiển thị trong bảng tính Excel như cách xuống dòng lại không đơn giản như khi thực hiện trong Word. Do vậy trong bài viết hôm nay, mình sẽ chia sẻ với các bạn các cách xuống dòng trong Excel.

1. Cách xuống dòng bằng tổ hợp phím tắt Alt + Enter trong Excel 

Trong một số trường hợp nếu như chúng ta muốn chọn đúng vị trí chữ cần xuống dòng theo ý muốn thì chúng ta có thể sử dụng tổ hợp phím Alt+Enter để thực hiện xuống dòng dữ liệu trong Excel. 

 

Với cách sử dụng lệnh xuống dòng này, chúng ta sẽ cần phải thực hiện thao tác một cách thủ công đối với từng ô, cụ thể như sau:  

 

Bước 1: Đầu tiên chúng ta hãy đặt con trỏ chuột vào vị trí  mà chúng ta muốn xuống dòng bằng cách nhấn chuột vào vị trí dữ liệu cần xuống dòng

 

 

lệnh xuống dòng trong excel

 

 

Bước 2: Tiếp đó, chúng ta nhấn tổ hợp phím tắt Alt + Enter trên thiết bị máy tính sử dụng hệ điều hành Windows hay nhấn tổ hợp phím Command + Enter trên các thiết bị macOS và sẽ nhận được kết quả như hình minh họa dưới đây:

 

 

lệnh xuống dòng trong excel

 

2. Cách xuống dòng bằng Wrap Text trong Excel 

Đây là cách đơn giản và thông dụng nhất để có thể tự xuống dòng trong excel. Khi  chúng ta sử dụng tính năng Wrap Text thì nội dung trong ô excel của chúng ta sẽ được xuống dòng tự động và vị trí xuống dòng phụ thuộc vào độ rộng của ô, tức là nội dung sẽ không hiển thị đầy đủ ở trên dòng và sẽ được xuống dòng để không bị tràn sang các ô khác.

 

Ngoài ra, chúng ta có thể sử dụng tính năng này để tự động ngắt dòng nhiều ô trong cùng  một lúc theo lần lượt các thao tác như sau: 

 

Bước 1: Đầu tiên, chúng ta chọn một ô hoặc các ô đang cần ngắt dòng.

 

 

lệnh xuống dòng trong excel

 

 

Bước 2: Tiếp đó trong tab Home, chúng ta nhấn chọn Wrap Text trong phần Alignment, các ô được chọn sẽ tự động ngắt dòng để có thể dễ dàng hiển thị đầy đủ nội dung như hình minh họa dưới đây:

 

 

lệnh xuống dòng trong excel

 
3. Cách xuống dòng bằng Find & Replace trong Excel

Để có thể xuống dòng trong Excel bằng Find & Replace, chúng ta cần thực hiện theo các bước cụ thể như sau:

 

  • Bước 1: Đầu tiên, chúng ta cần nhập dữ liệu vào ô trang tính và chọn ô mà chúng ta muốn xuống dòng.

  •  

  • Bước 2: Tiếp theo, trên thanh công cụ, chúng ta nhấn chọn Find & Select rồi sau đó tiếp tục nhấn chọn Replace 

  •  

  • Bước 3: Để hệ thống thực hiện tự xuống dòng trong Excel, chúng ta cần phải gõ điều kiện thay thế, ví dụ như nếu chúng ta muốn thay thế tất cả khoảng cách bằng việc xuống dòng trong ô Excel, tại mục Replace With chúng ta sử dụng tổ hợp phím tắt Ctrl + J sau đó chúng ta gõ dấu cách trên Find What, cuối cùng chúng ta nhấn chọn Replace All như hình minh họa dưới đây:

 

 

lệnh xuống dòng trong excel

 

  • Bước 4: Khi đó là chúng ta đã hoàn thành xong việc xuống dòng trong Excel bằng chức năng Find & Replace

 

Ngoài ra, đối với tất cả các phiên bản khác nhau qua từng năm của Excel như: Excel 2003, 2007, 2010, 3016, 2013, 2019, 2010,...thìchúng ta đều có thể thao tác cách thực hiện các bước xuống dòng trong Excel này. 

 

4. Cách xuống dòng bằng tính năng Format Cells trong Excel 

Format Cells là trong những tính năng định dạng dữ liệu trong Excel hay là một cách khác để dễ dàng sử dụng Wrap Text nhưng có thêm nhiều tùy chọn để chúng ta có thể điều chỉnh format cho ô theo các bước sau:

 

Bước 1: Đầu tiên, chúng ta hãy chọn những ô cần điều chỉnh xuống dòng, sau đó nhấn chuột vào vị trí của ô đó và tiếp tục nhấn chọn Format Cells

 

 

lệnh xuống dòng trong excel

 

 

Bước 2: Lúc này sẽ xuất hiện giao diện của hộp thoại mới. Tại đây, chúng ta hãy nhấn tab Alignment rồi tích vào mục Wrap text và các thông số khác giống như hình minh họa bên dưới.

 

 

lệnh xuống dòng trong excel

 

 

Ngoài ra, chúng ta cũng có thể tùy chỉnh nhiều hơn với ô tính ví dụ căn giữa nội dung, tạo khung cho ô tính tạo góc hay thay đổi Fonts chữ…. Cuối cùng, chúng ta hãy nhấn OK để hoàn tất.

 

Khi đó, kết quả các ô mà chúng ta chọn để ngắt dòng đã được xuống dòng như hình minh họa dưới đây:

 

 

lệnh xuống dòng trong excel

 

 

Chúng ta có thể thấy nội dung chữ sẽ được chuyển xuống dòng mà không bị tràn sang cột khác, hơn nữa nội dung trong ô cũng sẽ tự động được căn chỉnh phù hợp mà chúng ta không cần chỉnh sửa một cách thủ công nữa. Ngoài ra, chúng ta cũng có thể căn chỉnh kiểu định dạng của mỗi ô khác nhau một cách tùy ý và tùy theo yêu cầu của công việc.

 

Qua bài viết trên đây, chắc hẳn các bạn đã có thể nắm rõ được các cách xuống dòng trong Excel với nhiều cách khác nhau bằng lệnh xuống dòng như sử dụng tổ hợp phím tắt, các tính năng trong Excel. Mình hy vọng rằng những chia sẻ trên đây của mình sẽ thực sự hữu ích đối với các bạn và chúc các bạn có thể ứng dụng trong công việc một cách thành công để đạt hiệu quả cao trong công việc nhé.