Hướng dẫn cách lặp lại tiêu đề trong Excel khi in có hình ảnh minh họa cụ thể

Trong quá trình làm việc chắc hẳn chúng ta đã từng gặp tình trạng khi in ra các trang giấy hàng tiêu đề của bảng tính, bảng dữ liệu liệu chỉ được thể hiện ở hàng đầu tiên trong trang giấy đầu chứ không lặp lại ở các trang tiếp theo. Do vậy việc này khiến cho chúng ta khó để theo dõi và xem tập tài liệu. Chính vì vậy, trong bài viết hôm nay mình sẽ hướng dẫn chi tiết và cụ thể các cách lặp lại tiêu đề trong Excel khi in nhé.

1. Lợi ích của việc lặp lại tiêu đề trong excel khi in

Việc lặp lại tiêu đề khi in trong Excel sẽ giúp chúng ta có thể lặp lại tiêu đề mỗi khi in sang một trang mới và không cần chỉnh sửa lại định dạng hay vị trí của tiêu đề cũ, giúp chúng ta theo dõi tài việc một cách dễ dàng, không phải lật đi lật lại trang đầu để xem lại tiêu đề và việc lặp lại tiêu đề trong excel khi in rất hữu ích mỗi khi chúng ta thực hiện in nhiều dữ liệu.

2. Cách in lặp lại tiêu đề trong excel khi có nhiều trang

Cách in lặp lại tiêu đề trong Excel khi có nhiều trang với tính năng Print Titles được áp dụng trong tất cả các phiên bản Excel và chúng ta thực hiện theo các bước sau đây:

 

Bước 1: Đầu tiên, trên thanh công cụ chúng ta chọn mục Page Layout và trong nhóm Page Setup rồi nhấn chọn Print Titles. Tuy nhiên đối với phiên bản Excel 2003, chúng ta nhấn vào File rồi nhấn chọn Page Setup… để mở bảng cài đặt Page Setup.

 

 

lặp lại tiêu đề trong excel

Hình ảnh minh họa về cách lặp lại tiêu đề trong Excel khi in

 

 

Bước 2: Khi đó, trong hộp thoại Page Setup, chúng ta bấm vào tab Sheet như hình minh họa dưới đây:

 

 

lặp lại tiêu đề trong excel

Hình ảnh minh họa về cách lặp lại tiêu đề trong Excel khi in

 

 

Bước 3: Lúc này, trong Print titles chúng ta nhấp vào nút duyệt ở bên phải của khung nhập liệu của Rows to repeat at top có nghĩa là hàng cần lặp lại ở trên cùng hoặc Columns to repeat at left có nghĩa là cột cần lặp lại ở bên trái và chọn cột hoặc hàng có chứa tiêu đề mà chúng ta muốn lặp lại.
 

Bước 4: Tiếp theo, chúng ta Nhấn chọn Enter hoặc chọn lại Collapse Dialog để kiểm tra phạm vi đã chọn có hiển thị trong trường Columns to repeat at left hoặc Rows to repeat at top chưa .Sau đó, chúng ta chọn OK để đóng cửa sổ lại.

 

Bước 5: Tiếp theo, chúng ta bắt đầu in bằng cách nhấn tổ hợp phím Ctrl + P hoặc nhấn vào File và nhấn chọn Print. Ngoài ra, chúng ta có thể xem trang tính trước khi in như thế nào trong màn hình xem trước khi in tại trình quản lý in như hình minh họa dưới đây: 

 

 

lặp lại tiêu đề trong excel


 

Như vậy là chúng ta đã hoàn thành xong việc lặp lại tiêu đề khi in trong Excel.

 

Ngoài ra, trong Excel sẽ thường hiển thị cột theo chữ cái chẳng hạn như A, B, C,... hàng theo số đếm chẳng hạn như là 1, 2, 3, ...trong trang tính và những chữ cái hay con số này được gọi là hàng và cột tiêu đề, trong trường hợp nếu chúng ta muốn nhìn thấy hàng và cột đề mục này khi in ra để cho bảng tính trở nên rõ ràng, mạch lạc hơn thì chúng ta hãy thực hiện theo các bước như sau:

 

  • Bước 1: Đầu tiên, chúng ta hãy mở trang tính mà chúng ta muốn in cùng với hàng và cột đề mục.
  •  
  • Bước 2: Tiếp theo, chúng ta nhấn chọn Sheet Options trong tab PAGE LAYOUT trên thanh công cụ
  •  
  • Bước 3: Tiếp đó, chúng ta tích chọn ô Print dưới phần Headings như hình minh họa dưới đây:

 

 

lặp lại tiêu đề trong excel

Hình ảnh minh họa về cách lặp lại hàng và cột tiêu đề trong Excel khi in

 

 

Tuy nhiên, hãy lưu ý rằng nếu trong trường hợp chúng ta vẫn mở cửa sổ Page Setup trên tab Sheet thì chúng ta chỉ cần chọn ô Row and column headings trong phần Print và thao tác này cũng làm các dòng và cột đề mục hiển thị trên các trang in của chúng ta.

 

 

lặp lại tiêu đề trong excel

Hình ảnh minh họa về cách lặp lại hàng và cột tiêu đề trong Excel khi in

 

 

Bước 4: Sau đó, chúng ta mở Print Preview bằng cách chọn FILE rồi nhấn chọn Print hoặc sử dụng tổ hợp phím Ctrl+F2 để kiểm tra trước khi in dữ liệu.


3. Cách bỏ lặp lại tiêu đề trong excel khi in

Để có thể bỏ lặp lại tiêu đề khi in trong Excel thì chúng ta sẽ thao tác các bước lần lượt như sau:

 

  • Bước 1: Đầu tiên, chúng ta để con trỏ chuột vào vùng lúc trước chọn in lặp lại tiêu đề.
  •  
  • Bước 2: Tiếp theo, chúng ta nhấn chọn thẻ Page Layout rồi sau đó nhấn chọn Print Titles.
  •  
  • Bước 3: Sau đó, chúng ta tiến hành xóa dòng lệnh đã chọn ở phần Rows to repeat at top hoặc Columns to repeat at left mà chúng ta đã thực hiện lệnh trước đó và cuối cùng nhấn OK để đóng cửa sổ lại. Như vậy là chúng ta đã hoàn thành xong việc bỏ lặp tiêu đề khi in trong Excel.

 

Qua bài viết trên đây, có lẽ các bạn đã có thể nắm rõ được cách lặp lại tiêu đề trong Excel khi in và mình hy vọng rằng các bạn sẽ thực hiện thành công. Nếu có thắc mắc hay câu hỏi nào liên quan đến cách lặp lại tiêu đề khi in trong Excel thì các bạn có thể liên hệ qua website.