Iphone lock là gì và những điều cần biết về iphone lock

Trong thời đại 4.0 hiện nay có lẽ thuật ngữ "iPhone Lock" chắc hẳn được rất nhiều người đã biết và thường nghe đến, tuy nhiên không phải ai cũng có thể hiểu rõ về  nhưng có thể bạn vẫn chưa hiểu rõ Iphone lock là gì và những thông tin về iphone lock. Do vậy, trong bài viết hôm nay mình sẽ chia sẻ với các bạn về định nghĩa Iphone lock là gì và những điều cần biết về iphone lock một cách chi tiết nhất nhé.

1. Iphone lock là gì?

Thông thường iPhone Lock chủ yếu có nhiều ở thị trường Nhật Bản và Mỹ, Iphone lock hay còn gọi là iPhone bản khóa mạng là sản phẩm chính hãng Apple được chính hãng này sản xuất và phân phối riêng cho các nhà mạng nước ngoài. Chính vì lý do được sản xuất và phân phối riêng cho nhà mạng nên những chiếc iPhone này chỉ sử dụng được sim của nhà mạng này và khi được nhập khẩu về Việt Nam sẽ không sử dụng được sim nhà mạng Việt Nam nên chúng còn được gọi là iPhone Lock hay iPhone khóa mạng.

 

 

iphone lock là gì

 

2. Cách sử dụng iphone lock

Để có thể sử dụng được Iphone lock hay iPhone thì chúng ta cần unlock chiếc iPhone Lock của mình và thông thường sẽ có hai cách để unlock iPhone Lock, cách thứ nhất là chúng ta sẽ phải mua mã code của nhà mạng để unlock thiết bị, tuy cách này rất hiệu quả nhưng tốn khá nhiều chi phí; cách thứ hai là chúng ta sử dụng sim ghép để đánh lừa máy rằng đây chính là sim của nhà mạng mặc định trên máy và đây chính là cách unlock iPhone Lock được sử dụng nhiều nhất bởi vì nó khá hiệu quả và tiết kiệm được rất nhiều chi phí. 

3. Một số lỗi thường gặp trên iphone lock

Bởi lẽ Iphone là sản phẩm được Apple sản xuất và phân phối riêng cho nhà mạng và chỉ sử dụng đúng sim của nhà mạng đó nên sau khi unlock bằng iphone lock bằng sim ghép thì iPhone Lock của chúng ta vẫn sẽ xuất hiện một số lỗi thường gặp chẳng hạn như là chúng ta không thể kiểm tra tài khoản bằng cú pháp *101#, *102# hay các số lưu trong danh bạ phải thêm tiền tố +84 hoặc sóng yếu chập chờn không có 4G và không kích hoạt được iMessage cũng như Facetime.

 

Trên đây chính là một số lỗi thường gặp của iPhone Lock khiến chúng ta khá khó chịu, tuy nhiên chúng ta cũng không cần quá lo lắng bởi công nghệ trên sim ghép đã rất phát triển khi ra mắt sim ghép 4G giúp chúng ta khắc phục tất cả các lỗi trên iPhone Lock kể cả những lỗi cố hữu kể đến bên trên. 

 

Chính vì thế iPhone Lock chỉ khác bản quốc tế ở chỗ chiếc iPhone này phải sử dụng thêm sim ghép còn lại mọi tính năng đều hoàn toàn giống nhau.

 

 

iphone lock là gì

Hình ảnh minh họa về một số lỗi thường gặp khi sử dụng iPhone Lock


 

4. Những bước kiểm tra khi mua iphone lock

Trước khi mua iPhone Lock cũng như việc mua bất kỳ mẫu điện thoại nào khác thì chúng ta cần kiểm tra kỹ lưỡng những yếu tố về bên ngoài đảm bảo không có quá nhiều trầy xước hoặc cấn móp, hơn nữa cần kiểm tra các tính năng phải hoạt động bình thường cũng như kiểm tra độ nhạy của màn hình cảm ứng, các kết nối của máy và kiểm tra tốc độ xử lý, và chúng ta cần chắc chắn rằng chiếc iPhone Lock sắp mua đã được đăng xuất khỏi tài khoản iCloud.

 

Để hiểu rõ hơn các bước kiểm tra quan trọng khi mua iPhone Lock chúng ta có thể thực hiện kiểm tra thao các bước như sau: 

 

Đầu tiên chúng ta hãy gắn thẻ SIM của các nhà mạng khác vào iPhone, đây là cách đơn giản nhất để kiểm tra có phải là iPhone lock hay không đó là gắn thẻ SIM của các nhà mạng khác vào. Trong trường hợp nếu iPhone tự động phát hiện nhà mạng và hiện cường độ tín hiệu sóng ở góc trái trên cùng màn hình thì iPhone đó không phải là iPhone Lock.

 

Tiếp theo chúng ta hãy xem thông tin hỗ trợ từ nhà Apple

 

Bước 1: Đầu tiên, chúng ta truy cập trang web của Apple, tiếp đó chọn mục Support.

 

 

iphone lock là gì

 

 

Bước 2: Tiếp đó, chúng ta chọn thiết bị cần kiểm tra.

 

 

iphone lock là gì

 

 

Bước 3: Tiếp theo, chúng ta chọn hình thức hỗ trợ là từ sự giúp đỡ từ Apple như hình minh họa dưới đây:

 

 

iphone lock là gì

 

 

Bước 4: Tiếp đó, chúng ta chọn Sửa chữa và hư hỏng vật lý.

 

Bước 5: Trong trường hợp nếu tình trạng của chúng ta không có trong danh sách đề cử thì hãy chọn Chủ đề không có trong danh sách.

 

 

iphone lock là gì

 

 

Bước 6: Sau đó chúng ta mô tả vấn đề rồi chọn Tiếp tục.

 

 

iphone lock là gì

 

 

Bước 7: Tiếp theo, chúng ta chọn hình thức giúp đỡ là Chat và nhập số serial điện thoại của mình hoặc các thông tin như Họ, tên, địa chỉ email để kiểm tra.

 

 

iphone lock là gì

 

 

Nói chung iPhone Lock vẫn rất đáng mua bởi giá thành thấp hơn rất nhiều so với phiên bản quốc tế trong khi mọi hoạt động và tính năng đều giống nhau, cùng với việc sử dụng sim ghép 4G giúp khắc phục toàn bộ lỗi trên iPhone Lock mang lại trải nghiệm tốt nhất.

 

Qua bài viết trên đây có lẽ các bạn đã có thể hiểu rõ về Iphone lock là gì và những điều cần biết về iphone lock. Mình hy vọng rằng những chia sẻ trên của mình sẽ thực sự hữu ích đối với các bạn và chúc các bạn thành công nhé.