Hướng dẫn cách đánh số trang bỏ trang đầu trong Word có hình ảnh minh họa cụ thể

Đối với những văn bản gồm nhiều trang hoặc dài trong Word thì việc thực hiện đánh số trang cho văn bản đó là việc rất cần thiết giúp các bạn dễ tìm kiếm, dễ sửa đổi và trông văn bản có vẻ chuyên nghiệp hơn. Có lẽ để đánh số trang lần lượt từ đầu đến cuối tài liệu thì thông dụng hơn cả và hầu như ai cũng đã biết, tuy nhiên, trong một số trường hợp các bạn trong quá trình in ấn hay làm tiểu luận, luận văn, hợp đồng…mà muốn đánh số thứ tự văn bản bỏ trang đầu thì bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn các bạn cách đánh số trang bỏ trang đầu tiên một cách chi tiết, cụ thể và có hình ảnh minh họa kèm theo. 

1. Cách đánh số trang bỏ trang đầu trong Word

Để có thể đánh số trang bỏ trang đầu trong Word, chúng ta thực hiện theo những bước sau:

Bước 1: Đầu tiên, chúng ta di chuyển con trỏ tới đầu trang thứ 2 là trang mà chúng ta bắt đầu đánh số trang.

 

Bước 2: Sau đó chúng ta chọn Page Layout, tiếp đó chọn Breaks rồi chọn Next Page.

 

đánh số trang bỏ trang đầu

 

Bước 3: Tiếp theo chúng ta chọn Insert, tiếp đó chọn Page numbers rồi vào mục Format page numbers.

 

đánh số trang bỏ trang đầu

 

Tại đây chúng ta có thể chọn kiểu số của trang và số trang bắt đầu mà chúng ta muốn, tại  Format Page Number chúng ta điền vào mục Start at số 1 tức là bắt đầu đánh số trang đầu tiên từ trang này

 

đánh số trang bỏ trang đầu

 

Bước 4: Sau đó chúng ta chọn Insert rồi chọn Footer /Header hoặc Page Number để thêm số trang hoặc định dạng lại kiểu số trang.

 

đánh số trang bỏ trang đầu

 

Bước 5: Chúng ta nhấn vào phần Header hoặc phần Footer sẽ hiện 2 section khác nhau ở trang mà chúng ta muốn đánh số trang đầu tiên.

 

Bước 6: Như vậy chúng ta đã đánh số trang cả 2 section để xóa số trang ở section 1, chúng ta cần ngắt liên kết giữa 2 section bằng cách nhấn bỏ màu vàng của Link to Previous trong phần Design của mục Header & Footer Tools.

đánh số trang bỏ trang đầu


 

Bước 7: Sau khi đã ngắt 2 section, trong phần Footer Section còn lại ở trang trước trang bắt đầu mà chúng ta đánh dấu và xóa số trang và kiểu đánh dấu trang sau đó nhấn vào dấu tích đỏ Close Header and Footer.

 

đánh số trang bỏ trang đầu

Bước 8: Cuối cùng, chúng ta nhận được kết quả là trang lúc trước chúng ta chỉ con trỏ đã là trang đầu tiên được đánh số trang và trang đầu tiên không được đánh số.

 

2. Cách đánh số trang bắt đầu từ trang bất kỳ trong Word

Để có thể đánh số trang bắt đầu từ một trang word bất kỳ, chúng ta thực hiện các bước như sau:

 

Bước 1: Đầu tiên, chúng ta đặt vị trí con trỏ chuột vào đầu trang đó. 

 

Bước 2: Trên thanh công cụ, chúng ta chọn mục Page Layout, tiếp đó chọn Breaks rồi chọn Next Page. Khi đó, văn bản của chúng ta sẽ được chia thành 2 section trong đó section thứ nhất từ vị trí trỏ chuột của chúng ta đến cuối văn bản, còn section thứ hai từ đầu đến cuối trang nhưng không chứa trỏ chuột.

 

đánh số trang bỏ trang đầu

 

Bước 3: Tiếp đó, chúng ta chọn Insert rồi chọn Page Number sau đó chọn Format Page Numbers

 

đánh số trang bỏ trang đầu

 

Sau khi hoàn thành bước 3 này thì chúng ta sẽ thấy xuất hiện một hộp thoại và chúng ta chọn kiểu đánh số trang mà chúng ta mong muốn rồi chọn Start at là số 1 hoặc một số bất kỳ. Số đó là số bắt đầu đánh dấu trang rồi cuối cùng nhấn chọn Ok để đóng hộp thoại lại

Bước 4: Tiếp theo chúng ta chọn mục Insert rồi chọn Header/Footer, chúng ta cũng có thể chọn Page Number để thực hiện thao tác đánh dấu trang. Tiếp đó, chúng ta chọn kiểu đánh dấu trang mà chúng ta mong muốn như lề trái, lề phải hoặc căn giữa, bên trên hoặc cuối trang,..

 

đánh số trang bỏ trang đầu

 

Bước 5: Sau khi hoàn thành bước 4 thì cả hai section đều được đánh số trang. Để có thể xóa số trang được đánh ở section thứ nhất thì chúng ta chọn Header & Footer Tools phần Design rồi sau đó nhấn vào Link to Previous để bỏ màu vàng đi, khi đó liên kết giữa hai section sẽ bị ngắt.

 

đánh số trang bỏ trang đầu

 

Bước 6: Sau khi chúng ta đã ngắt liên kết của hai section, để xóa số trang cũng như kiểu đánh dấu trang của Footer Section 1, chúng ta hãy nhấn vào Close Header and Footer để hoàn tất việc đánh số trang từ trang bất kỳ.

 

3. Cách thay đổi số trang bắt đầu trong Word

Để tiến hành thay đổi số bắt đầu, trên thanh công cụ tại Page Number chúng ta chọn Format Page Number như hình minh họa dưới đây

 

Tại hộp thoại Format Page Numbers, chúng ta chọn số muốn bắt đầu và điền vào mục Start at, chẳng hạn nếu chúng ta muốn đánh dấu trang số 6 là số 1, điền 1 vào vùng trống, khi đó chúng ta đã thực hiện xong việc thay đổi số trang bắt đầu trong word

 

đánh số trang bỏ trang đầu

 

4. Một số lưu ý khi đánh số trang trong Word

Để có thể đánh số trang bỏ trang đầu trong Word thì chúng ta cần lưu ý đó là phải thực hiện việc ngắt giữa 2 section với nhau 

 

Qua bài viết trên, chắc hẳn các bạn đã có thể nắm được cách đánh số trang bỏ trang đầu và đánh số trang bất kỳ trong Word. Nếu như các bạn có thể nắm chắc cách thực hiện này thì sẽ giúp cho các bạn soạn thảo, trình bày văn bản của mình một cách chuyên nghiệp hơn. Chúc các bạn thành công trong công việc của mình