Hướng dẫn cách đăng ảnh lên facebook không bị vỡ có hình ảnh minh họa cụ thể

Trong hầu hết các trường hợp khi chúng ta đăng ảnh lên facebook thì chất lượng ảnh sẽ giảm đi so với ảnh gốc mà không phải ai trong chúng ta cũng biết nguyên nhân và cách đăng ảnh lên facebook không bị vỡ ảnh. Chính vì vậy, trong bài viết hôm nay mình sẽ chia sẻ với các bạn cách đăng ảnh lên facebook không bị vỡ một cách chi tiết và đầy đủ nhất nhé.

1. Nguyên nhân tại sao đăng ảnh lên facebook bị vỡ, giảm chất lượng hình ảnh

Một số nguyên nhân khiến ảnh đăng lên Facebook bị vỡ, giảm chất lượng đó là:

 

  • Thứ nhất là do chất lượng ảnh gốc không phải là ảnh chất lượng cao và trường hợp này thường xảy ra khi chúng ta tải ảnh về từ Facebook hoặc nơi khác sau đó đăng ngay lên Facebook mà chưa xem kỹ chất lượng của ảnh nhất là khi xem trên điện thoại với màn hình nhỏ.
  •  
  • Thứ hai là do Facebook nén kích thước ảnh gốc. Facebook chỉ hỗ trợ 3 kích thước sau của ảnh đối với chiều ngang là 720px - 960px - 2048px, do vậy đối với tất cả các kích thước chiều ngang còn lại của ảnh thì Facebook sẽ tự động resize sao cho đúng tỉ lệ nên mới xảy ra tình trạng ảnh bị vỡ, mờ,...
  •  
  • Thứ ba là  do chúng ta chưa thiết lập tính năng tải ảnh HD lên Facebook bởi lẽ Facebook vẫn có tính năng hỗ trợ tải ảnh HD với chất lượng cao hơn, thời gian up ảnh lâu hơn, dung lượng chứa ảnh nhiều hơn. Tuy nhiên đối với trường hợp nếu những tấm ảnh quá lớn thì Facebook vẫn nén về tỷ lệ tiêu chuẩn và vẫn sẽ ở mức 20148px kích thước chiều ngang - tỉ lệ lớn ở một bức ảnh để chúng ta có thể phóng to để xem các chi tiết nhỏ hơn. 
  •  
  • Thứ tư là do ảnh đăng lên thuộc đuôi JPG/JPEG vì  hình ảnh đuôi JPG/JPEG cho phép kích thước nhỏ đi trong khi hình ảnh đuổi PNG cho phép lớn hơn và trên thực tế, Facebook hỗ trợ đăng ảnh của cả đuôi JPG/JPEG lẫn PNG nên có thể hạn chế được tình trạng hình ảnh bị nén để phù hợp với tiêu chuẩn kích thước quy định.
  •  
  • Thứ năm là do ảnh đăng lên không thuộc hệ màu RGB. Đây là trường hợp ít xảy ra, thường chỉ xảy ra đối với những người thường thiết kế ảnh. Khi đăng ảnh lên facebook thì có khả năng là khi định dạng ảnh quên chuyển về hệ màu RGB được dùng trong hiển thị mà để ở hệ màu CMYK được dùng trong in ấn do đó màu sắc không được sắc nét và ảnh bị vỡ.


2. Cách đăng ảnh lên facebook không bị vỡ trên máy tính

Để có thể đăng ảnh lên facebook không bị vỡ trên máy tính thì việc đầu tiên chúng ta cần phải điều chỉnh tỉ lệ ảnh và đuôi ảnh sao cho phù hợp theo các bước như sau:

 

Bước 1: Đầu tiên chúng ta vào giao diện Photoshop, chúng ta nhấn chọn File rồi chọn Open hoặc chúng ta có thể nhấn phím Ctrl + O, sau đó chọn nơi chứa ảnh và chọn ảnh cần điều chỉnh.

 

 

cách đăng ảnh lên facebook không bị vỡ

 

 

Bước 2: Tiếp đó khi ảnh hiện ra chúng ta nhấn chọn File, nhấn Export sau đó chọn Export As...

 

 

cách đăng ảnh lên facebook không bị vỡ

 

 

Bước 3: Tiếp theo chúng ta tiến hành điều chỉnh thành đuôi PNG ở mục Format bằng cách giảm tỉ lệ xuống 2048 hoặc 960 ở mục Width tùy chất lượng ảnh, sau đó chọn Export rồi có thể đổi tên nếu muốn và chọn nơi mình muốn lưu ảnh và nhấn chọn Save.

 

 

cách đăng ảnh lên facebook không bị vỡ

 

 

Tuy nhiên hãy lưu ý chúng ta nên nhớ các thông số tỷ lệ sau để chất lượng ảnh đạt mức tối đa ở Facebook và thuận tiện điều chỉnh:

  • Ảnh đại diện được đặt theo tỉ lệ 1:1 (2048 x 2048 pixels).

  •  

  • Ảnh bìa được đặt theo tỉ lệ: 2.63:1, chiều ngang 1958 x 745 pixels chiều cao

  •  

  • Ảnh đăng được đặt theo tỉ lệ tốt nhất ở mức 3:2, chiều ngang 2048 pixels.

 

Sau đó chúng ta chỉ cần đăng ảnh đã chỉnh sửa kích thước lên facebook là xong.

3. Cách đăng ảnh lên facebook không bị vỡ trên điện thoại

3.1 Cách đăng ảnh lên facebook không bị vỡ đối với hệ điều hành Android

 

Bước 1: Đầu tiên, chúng ta hãy chọn biểu tượng 3 gạch bên góc phải phía trên màn hình, tiếp đó nhấn chọn Cài đặt & quyền riêng tư (Settings & Privacy) rồi chọn Cài đặt (Settings).

 

 

cách đăng ảnh lên facebook không bị vỡ

 

 

Bước 2: Tiếp theo, chúng ta kéo xuống phía dưới mục File phương tiện và danh bạ (Media & Contacts) và nhấn chọn rồi chúng ta bật Tải ảnh lên ở dạng HD (Upload Photos In HD), ngoài ra, chúng ta cũng có thể chọn Tải video lên ở dạng HD (Upload Videos In HD) để chất lượng video đăng lên cũng được tốt nhất.

 

3.2. Cách đăng ảnh lên facebook không bị vỡ đối với hệ điều hành iOS

 

Bước 1: Đầu tiên chúng ta hãy chọn biểu tượng 3 gạch bên góc phải bên dưới màn hình và chọn Cài đặt & quyền riêng tư (Settings & Privacy) rồi chọn Cài đặt (Settings).

 

 

cách đăng ảnh lên facebook không bị vỡ

 

 

Bước 2: Tiếp theo, chúng ta kéo xuống phía dưới mục File phương tiện và danh bạ (Media & Contacts) và chọn Video và ảnh (Videos and Photos), sau đó bật Tải lên ảnh HD (Photo Upload HD), ngoài ra chúng ta cũng có thể chọn Tải lên Video HD (Video Upload HD) để chất lượng video được tốt nhất.

 

 

cách đăng ảnh lên facebook không bị vỡ

 

 

Qua bài viết trên đây chắc hẳn các bạn đã có thể hiểu rõ được nguyên nhân và cách đăng ảnh lên facebook không bị vỡ. Mình hy vọng rằng bài viết trên đây sẽ sự hữu ích đối với các bạn và chúc các bạn thực hiện thành công nhé.