Hướng dẫn cách tạo ảnh gif online có hình ảnh minh họa cụ thể

Hiện nay, ảnh gif là một trong những công cụ được sử dụng khá nhiều và ngày càng phổ biến trong khi chat và cả khi giao tiếp trên mạng xã hội, việc sử dụng ảnh gif nhằm tạo ra sự thú vị hơn cũng như tăng sự hài hước, giải trí trong cuộc trò chuyện. Tuy nhiên chúng ta có thể sử dụng ảnh đã có sẵn trên nền tảng mình đang sử dụng hoặc tự tạo ảnh GIF. Trong bài viết hôm nay mình sẽ chia sẻ với các bạn các cách tạo ảnh gif online một cách dễ dàng và nhanh chóng nhất nhé.

1. Tạo ảnh gif online là gì?

Việc tạo ảnh GIF hay còn được gọi là ảnh động online chính là việc chúng ta tạo ra các hiệu ứng chuyển động cảnh 2D trên hình hay tạo ra một chuỗi các chuyển động liên tục trên hình ảnh đó.

 

Thông thường, ảnh GIF này không sử dụng đuôi định dạng JPEG (.jpng) và được nén lại và thay đổi đuôi sang định dạng mã khóa khác mang tên ”LZW” bởi lẽ tác dụng lớn nhất của đuôi mã hóa này là không làm giảm chất lượng hình ảnh mà chỉ giảm nhẹ dung lượng lưu trữ và cho phép chúng ta lưu trữ dữ liệu dễ dàng và nhanh chóng hơn.

2. Cách tạo ảnh gif online bằng phần mềm GIFMaker

Để có thể tạo ảnh gif online bằng phần mềm GIFMaker, chúng ta hãy thực hiện các bước như sau:

 

Bước 1: Đầu tiên, chúng ta hãy truy cập vào trang web GIFMaker.me, tiếp đó chúng ta hãy Upload ảnh lên trang GIFMaker.

 

 

tạo ảnh gif online

Hình ảnh minh họa về cách tạo ảnh gif online bằng phần mềm GIFMaker

 

 

Bước 2: Tiếp theo chúng ta có thể thay đổi lại thứ tự hình ảnh và kéo thả đặt vào vị trí mà mình mong muốn.

 

Bước 3: Sau đó chúng ta cần cung cấp các thông tin và thông số cần thiết, tại cột ”Control Panel” có các chỉ số để chúng ta có thể thiết lập lại như sau:

  •  Canva size có nghĩa là kích thước và chiều dài khung ảnh
  •  
  •  Animation speed có nghĩa là tốc độ chuyển động thay đổi giữa các khung ảnh GIF.
  •  
  •  Repeat times có nghĩa là số lần lặp lại khung ảnh
  •  
  •  Music URL có nghĩa là chúng ta có thể chèn nhạc nền trên ảnh GIF của mình.

 

 

tạo ảnh gif online

 

 

Bước 4: Sau đó, chúng ta chọn vào mục ‘‘Create GIF Animation” như hình minh họa dưới đây:

 

 

tạo ảnh gif online

 

 

Khi đó, hệ thống tạo ảnh GIF yêu cầu chúng ta cung cấp thêm các thông tin cần thiết chẳng hạn như xem lại ảnh GIF, download ảnh GIF đó về máy tính, tạo khung ảnh GIF mới,...

3. Cách tạo ảnh gif online bằng website ImgFlip.com

ImgFlip.com là một trong những trang chuyên dụng tạo ảnh GIF rất hay và được sử dụng rất phổ biến. Để có thể tạo ảnh gif online bằng website ImgFlip.com, chúng ta hãy thực hiện các bước như sau:

 

Bước 1: Đầu tiên, chúng ta hãy truy cập vào trang ImgFlip.com

 

Bước 2: Tiếp theo chúng ta tải bộ album ảnh chúng ta cần tạo thành khung ảnh GIF động bằng cách chúng ta chọn vào mục ”Images to GIF”.

 

 

tạo ảnh gif online

Hình ảnh minh họa về cách tạo ảnh gif online bằng website ImgFlip.com

 

 

Bước 3: Sau đó, chúng ta cần cung cấp các thông tin cần thiết và chỉ số quan trọng của ảnh GIF. Khác với công cụ GIFMaker như ở phần trên, với công cụ ImgFlip chúng ta có thể can thiệp sâu hơn để chỉnh sửa lại các thông số cần thiết như sau: thêm chữ vào ảnh GIF, cắt ảnh, xoay khung ảnh, chèn thêm ảnh vào GIF, thêm Title, Text, Tags...

 

Ngoài ra, chúng ta cũng có thể thay đổi lại các tùy chọn cần thiết khác đó là: thay đổi quyền sử dụng Riêng tư, mục đích sử dụng hình ảnh hay cài thêm Watermark có tính phí.

 

 

tạo ảnh gif online

 

 

Bước 4: Sau khi đã tạo xong ảnh GIF, chúng ta hãy chọn vào mục ”download .gif” để xuất File và tải ảnh gif đó về máy tính là xong.

 

 

tạo ảnh gif online


4. Cách tạo ảnh gif online bằng website Make a Gif

Ngoài các cách tạo ảnh gif online trên thì chúng ta cũng có thể tạo ảnh gif online bằng website Make a Gif, website này cho phép chúng ta tạo ảnh GIF theo đúng kích thước chuẩn từ Facebook, Youtube, Blogger, Instagram, Website,….chúng ta hãy thực hiện theo các bước như sau:

 

Bước 1: Đầu tiên, chúng ta hãy truy cập vào trang web Make a Gif.com

 

Bước 2: Tiếp đó, chúng ta truy cập vào mục ”Picture to GIF” như hình minh họa dưới đây:

 

 

tạo ảnh gif online

Hình ảnh minh họa về cách tạo ảnh gif online bằng website Make a Gif

 

 

Bước 3: Sau đó, chúng ta chọn vào mục ”upload image” để tải ảnh lên.

 

 

tạo ảnh gif online

 

 

Bước 4: Tiếp theo chúng ta có thể điều chỉnh và chèn thêm các thông số, thêm hình ảnh, chèn Text, Caption, Sticker, Icon…

 

 

tạo ảnh gif online

 

 

Ngoài ra, chúng ta hãy chọn vào mục ”continue to publish” để cài đặt và bổ sung thêm một số thông tin cần thiết chẳng hạn như là tên khung ảnh GIF, category ảnh GIF, Hashtag,.. 

 

Bước 5: Sau đó, chúng ta chọn vào mục “create your gif” để hoàn tất.

 

 

tạo ảnh gif online

 

 

Bước 6: Cuối cùng, chúng ta nhấn vào biểu tượng ”Tải Ảnh GIF’‘ để tải bộ ảnh GIF này về máy tính của mình là xong.

 

 

tạo ảnh gif online

 

 

Qua bài viết trên đây có lẽ các bạn đã có thể nắm rõ được các cách tạo ảnh gif online cụ thể và nhanh chóng nhất. Mình hy vọng rằng những chia sẻ trên đây của mình sẽ thực sự hữu ích đối với các bạn và chúc các bạn thực hiện thành công nhé.