Hướng dẫn cách đánh số trang từ trang 2 có hình ảnh minh họa cụ thể

Chắc hẳn khi còn là sinh viên hay học sinh, chúng ta sẽ thường xuyên phải soạn thảo một văn bản để làm báo cáo hay luận văn, đề án và yêu cầu khi làm báo cáo, luận văn thông thường là không phải đánh số trang ở trang bìa tức là trang đầu tiên, đánh số trang bắt đầu từ trang thứ hai trở đi. Vậy cách đánh số trang bắt đầu từ trang 2 được thực hiện như thế nào? Tuy nhiên, tưởng chừng như đơn giản nhưng không phải ai cũng biết cách đánh số trang từ trang 2. Do vậy, trong bài viết hôm nay mình sẽ hướng dẫn các bạn cách đánh số trang từ trang 2 một cách đơn giản và đầy đủ nhất.

1. Tại sao cần đánh số trang bắt đầu từ trang 2 bỏ trang đầu?

Thông thường thì đối với các văn bản đơn giản thì chúng ta có thể đánh số trang từ đầu trở đi, tuy nhiên đối với những bài luận án, luận văn hay báo cáo hoặc những tài liệu có nhiều trang bìa và mục lục thì chúng ta phải cần đến việc đánh dấu số trang sao cho phù hợp. Việc đánh số trang ngay từ trang đầu tiên khiến cho người đọc không thể quan sát và nắm rõ được nội dung bắt đầu từ đâu. Do vậy, chúng ta nên đánh số trang từ trang 2 để giúp cho văn bản của chúng ta trở nên chuyên nghiệp và đẹp mắt hơn. Đó là một trong những kỹ năng cơ bản và cần thiết khi chúng ta để có thể tạo nên một bài báo cáo, luận văn một cách hoàn chỉnh nhất.


2. Cách đánh số trang từ trang 2 bỏ trang đầu trong Word

Để có thể đánh số trang từ trang 2 bỏ trang đầu trong Word, chúng ta hãy thực hiện theo các bước sau đây:

 

Bước 1: Đầu tiên, chúng ta cần mở văn bản Word và tìm đến chính xác trang văn bản mà chúng ta muốn đánh số đầu tiên và đặt con trỏ chuột vào vị trí đầu tiên trước ký tự đầu tiên của trang, ở đây là trang thứ 2 của văn bản.

 

Bước 2: Tiếp đó, chúng ta nhấp chuột vào tab Page Layout nằm trên thanh công cụ để có thể chia đôi phần nội dung tức là một bên không đánh số và một bên có đánh số bằng cách chúng ta nhấn chọn Breaks rồi chọn Next Page như hình minh họa dưới đây:

 

 

cách đánh số trang từ trang 2

 

 

Bước 3: Tiếp theo, chúng ta chọn Insert trên thanh công cụ, sau đó vào Page Numbers và nhấn chọn Format Page Numbers. Tại mục Format Number, chúng ta chọn kiểu số của trang theo ý muốn chẳng hạn như là số thường, số La Mã, số ở giữa 2 gạch ngang,...Tại mục Start at là mục chọn số bắt đầu đánh dấu trang, chúng ta có thể chọn 1 hoặc giá trị bất kỳ cần đánh số, sau đó nhấn OK để hoàn thành.


 

cách đánh số trang từ trang 2


 

Bước 4: Tiếp theo, chúng ta hãy chọn Header hoặc Footer để thêm hoặc định dạng lại chính xác kiểu số trang cho văn bản. Có thể chọn Header nếu chúng ta muốn đánh số trang ở đầu trang và chọn Footer nếu chúng ta muốn đánh số trang ở chân trang.Thông thường nếu là sách thì số trang sẽ được đánh dấu ở dưới chân, trong trường hợp nếu là bái báo cáo,...thì số trang sẽ được đánh dấu trên đầu. Ngoài ra, chúng ta có thể lựa chọn đánh số trang ở lề phải, lề trái hoặc ở giữa tùy theo ý muốn.  

 

Bước 5: Sau khi thực hiện xong các bước trên thì việc đánh số trang đã được hoàn thành, tuy nhiên lúc này, cả 2 section cụ thể là trang đầu và trang 2 đều được đánh số trang. Vì vậy, chúng ta cần phải loại bỏ liên kết giữa 2 trang để bắt đầu đánh số trang từ trang thứ 2 bằng cách ở phần Design trong mục Header & Footer Tools, chúng ta nhấp chuột vào Link to previous để bỏ chọn nhằm mục đích tắt liên kết giữa section 1 và 2.

 

 

cách đánh số trang từ trang 2

 

 

Bước 6: Cuối cùng chúng ta nhấn Close Header & Footer để xóa số trang ở section 1 hoặc chúng ta có thể kéo chuột từ trang 2 lên section 1, rồi nhấp chuột vào Page Number để xóa những trang mà chúng ta không cần đánh số.

 

 

cách đánh số trang từ trang 2


 

Khi hoàn thành xong bước này, chúng ta sẽ thấy số trang ở section 1 đã bị xóa và chỉ xuất hiện số trang mà chúng ta cần đánh dấu và cuối cùng chúng ta chỉ cần lưu lại văn bản là hoàn thành cách đánh số trang trong Word từ trang 2 bỏ trang đầu

3. Một số lưu ý khi đánh số trang từ trang 2 bỏ trang đầu trong Word

  • Cách đánh số trang từ trang 2 bỏ trang đầu có thể thực hiện ở tất cả các phiên bản khác nhau của Excel từ Excel 2003, Excel 2007, Excel 2010, Excel 2013 hay Excel 2016.
  •  
  • Trong quá trình thực hiện việc đánh số trang từ trang 2 thì  có rất nhiều trường hợp các bạn quên bỏ liên kết giữa section 1 và 2 cụ thể là trang 1 và trang 2 nên sau khi đánh số trang xong các bạn vẫn thấy số trang mình muốn đánh vẫn bắt đầu từ trang 2. Do vậy, các bạn nên lưu ý việc bỏ liên kết là rất quan trọng.

 

Qua bài viết trên đây, chắc hẳn các bạn đã có thể nắm được cách đánh số trang từ trang 2 bỏ trang đầu trong Excel. Mình hy vọng rằng những chia sẻ trên đây của mình sẽ thực sự giúp ích cho các bạn trong công việc. Chúc các bạn thành công nhé.