Hướng dẫn cách tạo bảng trong word có hình ảnh minh họa cụ thể

Có thể nói, bảng trong Word là một trong những công cụ giúp chúng ta trình bày nội dung, vấn đề một cách rõ ràng và dễ hình dung nhất. Tuy nhiên không phải ai cũng hiểu hết được cách tạo bảng trong Word. Vậy cách tạo bảng trong Word như thế nào? Trong bài viết hôm nay mình sẽ chia sẻ với các bạn các cách tạo bảng trong Word một cách chi tiết và đầy đủ nhất nhé.

1. Cách tạo bảng trong word bằng Insert Table

Để có thể tạo bảng nhanh bằng Table thì chúng ta hãy thực hiện lần lượt các bước như sau:

 

Bước 1: Đầu tiên, chúng ta hãy đặt con trỏ chuột tại vị trí chúng ta muốn thêm bảng, tiếp đó nhấn chọn Insert và chọn Table.

 

 

tạo bảng trong word

Hình ảnh minh họa về cách tạo bảng trong Word

 

 

Bước 2: Tiếp theo, chúng ta kéo chuột trái vào số hàng và số cột tương ứng mà chúng ta muốn sau đó bấm chuột trái vào vị trí vừa kéo để thêm bảng như hình minh họa dưới đây:

 

 

tạo bảng trong word

 

 

Tuy nhiên cách thực hiện trên chỉ có thể thực hiện khi bảng cần tạo có số dòng và số cột không quá lớn. Trong trường hợp nếu chúng ta muốn tạo bảng lớn trong Word thì có thể thực hiện các bước như sau:

 

Bước 1: Đầu tiên, chúng ta đặt trỏ chuột tại vị trí mà chúng ta muốn thêm bảng, tiếp đó chúng ta chọn Insert rồi nhấn chọn Table và chọn Insert Table.

 

 

tạo bảng trong word

Hình ảnh minh họa về cách tạo bảng trong Word bằng Insert Table

 

 

Bước 2: Tiếp theo, chúng ta nhập số cột của bảng trong phần Number of columns và nhập số hàng của bảng trong phần Number of rows rồi sau đó nhấn OK để tạo bảng là được.

 

 

tạo bảng trong word

Hình ảnh minh họa về cách nhập số hàng và cột của bảng

 

2. Cách tạo bảng trong word bằng Draw Table

Ngoài ra, chúng ta cũng có thể tạo bảng trong Word bằng Draw Table theo các bước lần lượt như sau:

 

Bước 1: Đầu tiên, chúng ta cần đặt con trỏ chuột tại vị trí mà chúng ta muốn thêm bảng, tiếp đó nhấn chọn Insert rồi chọn Table và chọn Draw Table.

 

 

tạo bảng trong word

Hình ảnh minh họa về cách tạo bảng trong Word bằng Draw Table

 

 

Bước 2: Tiếp theo chúng ta bấm giữ chuột trái để vẽ bảng và chúng ta có thể vẽ từng ô của bảng ra bất kỳ vị trí nào trong trang Word như hình minh họa dưới đây:

 

 

tạo bảng trong word

 

2. Cách tạo bảng trong word bằng mẫu có sẵn

Chúng ta có thể tạo bảng trong Word bằng mẫu có sẵn theo các bước thực hiện như sau:

 

Bước 1: Đầu tiên, chúng ta đặt con trỏ chuột tại vị trí mà chúng ta muốn thêm bảng, tiếp đó nhấn chọn Insert rồi chọn Table và chọn Quick Table.

 

 

tạo bảng trong word

Hình ảnh minh họa về cách tạo bảng bằng Quick Table

 

 

Bước 2: Tiếp theo chúng ta nhấp chuột để chọn một mẫu bảng được thiết kế sẵn được hiển thị bên phải.

 

 

tạo bảng trong word

Hình ảnh minh họa về cách chọn một mẫu bảng được gợi ý


4. Một số tùy chỉnh khi tạo bảng trong word

Khi đã tạo được bảng trong Word thì chúng ta có thể chỉnh sửa lại kích thước, màu sắc bảng sao cho chuyên nghiệp và đẹp mắt nhất.

 

Chúng ta có thể phóng to, thu nhỏ kích thước bảng theo các bước sau:

 

Bước 1: Đầu tiên để chỉnh sửa kích thước 1 ô, chúng ta cần bôi đen ô đó, di chuột đến vị trí đường kẻ trái/phải của ô và khi xuất hiện biểu tượng mũi tên 2 chiều thì nhấn giữ chuột trái kéo sang hai bên đến khi đạt kích thước mong muốn.

 

 

tạo bảng trong word

Hình ảnh minh họa về cách chỉnh sửa kích thước một ô

 

 

Bước 2: Tiếp theo để chỉnh sửa kích thước 1 hàng/cột, di chuột đến vị trí đường kẻ trái/phải/trên/dưới của ô và khi xuất hiện biểu tượng mũi tên 2 chiều thì nhấn giữ chuột trái kéo đến khi đạt kích thước mong muốn.

 

 

tạo bảng trong word

Hình ảnh minh họa về cách chỉnh sửa kích thước hàng

 

 

Bước 3: Để chỉnh sửa kích thước bảng thì chúng ta hãy đặt chuột tại vị trí góc dưới bên phải bảng, khi chuột hiện biểu tượng mũi tên hai chiều chúng ta nhấn giữ và kéo chuột trái sang trái/phải để thu hẹp hoặc rộng ra hơn kích thước của bảng.

 

 

tạo bảng trong word

Hình ảnh minh họa về cách chỉnh kích thước bảng

 

 

Chúng ta có thể căn lề, vị trí nằm cho nội dung chữ trong bảng theo các thao tác như sau:

 

Đầu tiên chúng ta cần bôi đen ô, hàng, bảng muốn căn lề, tiếp đó chúng ta chọn Layout rồi sau đó chọn kiểu căn lề nội dung trong mục Alignment.

 

 

tạo bảng trong word

Hình ảnh minh họa về cách căn lề bảng trong word

 

 

Ngoài ra chúng ta cũng có thể tô màu cho bảng theo các bước như sau:

 

Đầu tiên chúng ta cần bôi đen ô, hàng, cột hoặc cả bảng, tiếp đó nhấn chọn biểu tượng thùng sơn rồi sau đó nhấn chọn màu mà chúng ta muốn như hình minh họa dưới đây:

 

 

tạo bảng trong word

Hình ảnh minh họa về cách chọn màu cho bảng

 

 

Trong trường hợp khi chúng ta tạo nhầm bảng và muốn xóa bảng cũ đi thì chúng ta hãy chọn biểu tượng dấu "+" bên góc trên cùng bên trái, tiếp đó nhấn chọn Delete rồi sau đó chọn Delete Table.

 

 

tạo bảng trong word

Hình ảnh minh họa về cách xóa bảng trong Word


 

Qua bài viết trên đây chắc hẳn chúng ta đã có thể hiểu rõ được các cách tạo bảng trong Word. Mình hy vọng rằng những chia sẻ của mình sẽ thực sự hữu ích đối với các bạn và chúc các bạn thực hiện thành công nhé.