Hướng dẫn cách đổi tài khoản facebook có hình ảnh minh họa cụ thể

Trong quá trình sử dụng Facebook, có lẽ người dùng Facebook thường xuyên muốn đổi tài khoản, đổi tên, đổi số điện thoại hay Email,… tuy nhiên khi thực hiện chúng ta cần phải làm đúng cách để bảo mật tài khoản của mình. Do vậy trong bài viết hôm nay mình sẽ chia sẻ với các bạn những cách đổi tài khoản Facebook thông dụng và dễ dàng thực hiện nhất nhé.

1. Cách đổi tài khoản facebook thành tên khác

Khi dùng Facebook thì mỗi một người dùng sẽ có một tên tài khoản Facebook khác nhau và người dùng có thể sử dụng tên giả hoặc tên thật của mình, tuy nhiên hiện tại thì Facebook khuyến khích chúng ta nên dùng tên thật để bảo mật tài khoản và tránh bị khóa tạm thời, do vậy cách đổi tên tài khoản Facebook được thực hiện như sau:

 

 

cách đổi tài khoản facebook

 

 

Đầu tiên, chúng ta cần truy cập vào tài khoản muốn đổi tên. Sau đó chúng ta tìm đến Cài đặt và quyền riêng tư ở góc phải màn hình có biểu tượng 3 gạch, tiếp đó chúng ta chọn 1 lần nữa mục Cài đặt. 

 

 

cách đổi tài khoản facebook

 

 

Khi đó, tại đây chúng ta vào đến mục thông tin cá nhân, có phần tùy chọn Cài đặt chung, chọn Tên. Lúc này, chúng ta có quyền chọn họ, tên, tên đệm theo ý mình muốn sau đó nhập mật khẩu để xác nhận và Lưu thay đổi và chúng ta cần chú ý rằng nếu như Facebook mới đổi tên chưa được 60 ngày thì phải dùng tới link 333 để thực hiện thao tác này.

2. Cách đổi tài khoản đăng nhập facebook

Có lẽ khi sử dụng một người sẽ sở hữu từ một đến hai, ba hoặc thậm chí nhiều hơn các tài khoản Facebook, do vậy nếu chúng ta muốn chuyển đổi giữa các tài khoản này thì chúng ta hãy thực hiện các bước như sau:

 

  • Bước 1: Đầu tiên, chúng ta đăng xuất ra khỏi tài khoản mình đang sử dụng.
  •  
  • Bước 2: Tiếp đó, chúng ta truy cập lại vào trang Facebook hoặc ứng dụng thì lúc này hệ thống yêu cầu cung cấp Email hoặc số điện thoại và mật khẩu.
  •  
  • Bước 3: Sau đó chúng ta chỉ cần nhập đúng các thông tin đó là truy cập được vào tài khoản khác. 

 

Cách đổi tài khoản Facebook trên điện thoại cũng tương tự như vậy, tuy nhiên sau lần đăng nhập mới từ tài khoản khác, ứng dụng Facebook sẽ hỏi chúng ta có muốn lưu thông tin không thì chúng ta có thể nhấn vào tôi đồng ý để lần sau chuyển đổi dễ dàng hơn nhé.

3. Cách đổi tài khoản facebook cùng email

Mỗi Email chỉ được đăng ký kích hoạt một tài khoản Facebook duy nhất, trong trường hợp nếu chúng ta muốn thay đổi Email của tài khoản đang hoạt động đó cần phải báo với hệ thống. Những bước trong cách thay đổi Email tài khoản Facebook tương đối đơn giản, chúng ta thực hiện các bước như sau:  

 

Bước 1: Đầu tiên, chúng ta hãy đăng nhập tài khoản Facebook cá nhân của mình. Tiếp đó, chúng ta click chuột vào biểu tượng hình tam giác trên góc phải thanh trang chủ và ở đây, chúng ta chọn tới mục Cài đặt & quyền riêng tư rồi tiếp tục chọn Cài đặt thêm một lần nữa.

 

 

cách đổi tài khoản facebook

 

 

Bước 2: Ở phần Cài đặt tài khoản chung, chúng ta nhấn vào mục Chung và nhấn Liên hệ, tiếp đó đến Chỉnh sửa Email bằng cách chúng ta cung cấp địa chỉ Email mới vào mục Thêm Email hoặc số di động khác, nhấn Thêm để hoàn tất.

 

 

cách đổi tài khoản facebook

 

 

Bước 3: Tiếp theo chúng ta cần thực hiện thêm một bước vô cùng quan trọng đó là xác minh danh tính. Khi đó tại Email mới sẽ có thư của Facebook gửi đến và chúng ta phải nhấn vào link xác nhận, bởi lẽ đó là hành động khẳng định Email đó thuộc quyền sở hữu của mình và chúng ta đang có nhu cầu đổi trên Facebook. 

 

Bước 4: Sau đó, chúng ta quay lại phần Liên hệ của Facebook và chọn Thông tin liên hệ chính là địa chỉ Email mới cập nhật.

 

Cách thay đổi tài khoản Facebook bằng số điện thoại cũng làm tương tự như vậy và chúng ta chỉ cần làm đúng từng bước hướng dẫn, đảm bảo dùng đúng Email, số điện thoại cá nhân xác thực là được.

4. Một số lưu ý khi đổi tài khoản facebook

Trong một số trường hợp có thể chúng ta sẽ buộc lòng phải thay đổi tài khoản Facebook, tuy nhiên, nếu như không cần thiết thì hãy hạn chế một cách tối đa nhằm đảm bảo tài khoản của chúng ta không gặp rắc rối, khó khăn nào.

 

Do vậy khi chúng ta áp dụng bất cứ cách đổi tài khoản Facebook nào cũng cần lưu ý một số điều chẳng hạn như thực hiện theo đúng các bước yêu cầu, hướng dẫn mà hệ thống đưa ra hoặc cung cấp thông tin đầy đủ, chính xác nhất nhằm tránh dẫn tới sự việc Facebook bị khóa tạm thời, dùng giấy tờ cá nhân trung thực xác minh tài khoản hay chúng ta nên dùng số điện thoại cũng như Email thường xuyên liên lạc, giúp cho việc quản lý tài khoản trở nên dễ dàng ơn và mỗi người nên hạn chế số lượng tài khoản sở hữu và nên cập nhật đầy đủ thông tin cho tài khoản của mình.

 

Qua bài viết trên đây chắc hẳn các bạn đã có thể nắm rõ được cách đổi tài khoản facebook một cách nhanh chóng, dễ dàng nhất và một số lưu ý khi thực hiện đổi tài khoản facebook. Mình hy vọng rằng những chia sẻ của mình sẽ thực sự hữu ích đối với các bạn và chúc các bạn thực hiện thành công.