Hướng dẫn cách in hết khổ giấy a4 trong word có hình ảnh minh họa cụ thể

Trong quá trình sử dụng và làm việc với phần mềm word, chúng ta rất cần đến việc căn chỉnh kích thước trang văn bản sao cho phù hợp với nội dung, mục đích trình bày văn bản. Việc in ấn các file Word có lẽ đã rất quen thuộc với chúng ta, đặc biệt là những người làm văn phòng. Tuy nhiên cách in hết khổ giấy A4 vẫn còn khá xa lạ và không phải ai trong chúng ta cũng biết. Vậy làm cách nào để có thể in đầy đủ và in được hết nội dung trên khổ giấy A4? Trong bài viết hôm nay mình sẽ chia sẻ với các bạn cách in hết khổ giấy A4 trong Word một cách đầy đủ nhất nhé.

1. Lợi ích của việc in hết khổ giấy a4 trong word

Việc in hết khổ giấy A4 trong phần mềm Word đem lại rất nhiều lợi ích đối với chúng ta, cụ thể là việc làm này giúp chúng ta tiết kiệm được giấy và mực khi in hoặc nó giúp chúng ta in được tất cả nội dung 1 cách rõ ràng mà không bị mất chữ hay mất góc hay sẽ giúp chúng ta tạo được sự chuyên nghiệp khi in ấn các văn bản Word.

2. Cách in hết khổ giấy a4 trong word

Để chúng ta có thể in hết khổ giấy a4 trong phần mềm Word thì đầu tiên chúng ta cần phải chuyển được khổ giấy của mình về A4, tiếp đó căn chỉnh kích thước căn lề về 0, chúng ta có thể thực hiện một trong ba như sau:

 

Cách 1:

 

Bước 1: Đầu tiên, trên thanh công cụ chúng ta vào mục Layout, tiếp đó nhấn vào dấu mũi tên mở rộng để mở ô hộp thoại chức năng Page Setup của phần mềm Word ra.

 

Bước 2: Khi đó sẽ hiện ra hộp thoại chức năng Page Setup, tại tab Margins chúng ta điều chỉnh tất cả các thông số của Top (có nghĩa là lề trên), Left (có nghĩa là lề trái), Bottom (có nghĩa là lề dưới), Right (có nghĩa là lề phải) và Gutter (có nghĩa là khoảng cách chừa lề để đóng tài liệu) về 0 như hình minh họa dưới đây:

 

 

cách in hết khổ giấy a4 trong word

 

 

Bước 3: Tiếp theo, chúng ta chuyển sang tab Paper bên cạnh và tiến hành thay đổi Paper size thành A4, sau đó chọn OK để hoàn tất.

 

Cách 2:

 

Bước 1: Đầu tiên, chúng ta vào mục Layout trên thanh công cụ,  trong ribbon này chúng ta vào mục Page Setup. Tiếp đó, chúng ta vào Size rồi chọn A4 để đổi khổ giấy về khổ A4. Sau khi đổi về khổ giấy A4, chúng ta có thể điều chỉnh lề cho trang giấy của mình.

 

Bước 2: Tiếp theo, chúng ta tiến hành kéo thanh ruler và thu hẹp khoảng cách lề về 0. Với lề trái Left Margin, chúng ta hãy bấm giữ và kéo hết về phía bên tay trái.

 

 

cách in hết khổ giấy a4 trong word

 

 

Tương tự với lề phải Right Margin, chúng ta hãy bấm giữ và kéo hết về phía bên tay phải.

 

 

cách in hết khổ giấy a4 trong word

 

 

Thực hiện tương tự với lề trên và lề dưới Top Margin và Bottom Margin, chúng ta hãy bấm giữ và kéo hết về phía trên và bên dưới khổ giấy.

 

Cách 3:

 

Bước 1: Đầu tiên, chúng ta hãy mở file Word mà chúng ta muốn in, tiếp đó chọn thẻ Layout (Page Layout).

 

 

cách in hết khổ giấy a4 trong word

 

 

Bước 2: Tiếp theo ở mục Page Setup chúng ta nhấp chọn Size như hình minh họa dưới đây:

 

 

cách in hết khổ giấy a4 trong word

 

 

Bước 3: Tiếp đó, chúng ta nhấn chọn khổ giấy A4.

 

 

cách in hết khổ giấy a4 trong word

 

 

Sau khi đã sử dụng một trong ba cách trên để cài đặt xong thì chúng ta có thể tiến hành các thao tác in ấn như bình thường, hơn nữa chúng ta cũng có thể in thử ra để xem kết quả. Để thực hiện việc in ấn thì chúng ta hãy sử dụng tổ hợp phím tắt Ctrl + P hoặc là chúng ta có thể nhấn vào File rồi nhấn chọn Print.

3. Một số lỗi thường gặp khi in hết khổ giấy a4 trong word

Một trong những lỗi thường xảy ra khi in hết khổ giấy A4 trong Word là lỗi nhấn Print nhưng chỉ lưu chứ không in. Lỗi này xảy ra khi chúng ta không chọn đúng máy in hoặc chúng ta không sử dụng máy in để in. Trong trường hợp này file Word sau khi nhấn in sẽ được lưu dưới dạng file PDF, XPS, Onenote hoặc Notepad.

 

Ngoài ra, lỗi thanh Ruler không đúng với mặc định cũng có thể xảy ra khi chúng ta thực hiện in, việc thanh thước Ruler không như mặc định là một trong những lỗi khá phổ biến khi thao tác trên Word và lỗi này có thể khiến cho các tab trên thanh Ruler hoạt động không như ý muốn và bị nhảy chữ. Để có thể khắc phục được lỗi này chúng ta hãy reset lại thanh Ruler và thiết lập lại là được bằng các bước cụ thể như sau:

 

  • Bước 1: Đầu tiên, chúng ta hãy nhấp hai lần chuột trái vào tab đã tạo trên Thước Ruler
  •  
  • Bước 2: Tiếp theo, chúng ta nhấn vào Clear All sau đó nhấn OK để hoàn tất.

 

Lỗi tiêu đề không lặp lại ở các trang khi in cũng là một trong những lỗi thường gặp khi in hết khổ giấy A4 trong Word. Trong trường hợp tiêu đề không lặp lại khi in này cũng xảy ra khá phổ biến khi tiến hành in văn bản, tuy nhiên để có thể thiết lập để khi in có thể lặp lại tiêu đề chúng ta cần phải thực hiện các thao tác cài đặt.

 

Qua bài viết trên đây có lẽ các bạn đã có thể nắm rõ được cách in hết khổ giấy A4 trong phần mềm Word. Chúc các bạn có thể thực hiện thành công nhé.